Lực lượng vũ trang Tỉnh: Nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua

Cập nhật ngày: 22/09/2020 09:37 (Lượt xem: 970)
Mặc dù dịch COVID-19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến mọi hoạt động kinh tế, quốc phòng - an ninh nhưng ngay từ đầu năm 2020, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã có nghị quyết lãnh đạo cụ thể đối với từng nhiệm vụ của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm đó là không ngừng nâng cao phẩm chất, bản lĩnh chính trị của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn lực lượng; thực hiện toàn diện, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua...

Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ký kết thực hiện thi đua cao điểm "30 ngày hành động mẫu mực" chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 ngày 13-7-2020.

Để đẩy mạnh phong trào thi đua, giải pháp đầu tiên được Bộ CHQS tỉnh lựa chọn là tổ chức thực hiện có hiệu quả từng nội dung, chỉ tiêu thi đua gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đầu năm đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã phát động 4 đợt thi đua cao điểm, thi đua đột kích với mỗi chủ đề cụ thể theo từng giai đoạn và căn cứ vào các nhiệm vụ của đơn vị. Đợt thứ nhất có chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng” nhân dịp Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2) và mừng Xuân Canh Tý 2020. Đợt thứ hai có chủ đề “Đoàn kết, lập công, quyết thắng” chào mừng 45 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đợt thứ ba có chủ đề “30 ngày thi đua quyết thắng” chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025. Gần đây nhất, Bộ CHQS tỉnh phát động đợt thi đua cao điểm “30 ngày hành động mẫu mực” lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân khu 1 lần thứ XV, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nhìn lại kết quả thực hiện nhiệm vụ trong những tháng đầu năm gắn với các đợt thi đua cao điểm, thi đua đột kích cho thấy, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thuộc LLVT tỉnh đã làm tốt công tác tuyên tuyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc về vai trò lãnh đạo của Đảng, vị trí, ý nghĩa quan trọng của đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Các cơ quan, đơn vị đã phối hợp tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp trên 300 lượt tin, bài, ảnh, phóng sự trên các phương tiện thông tin đại chúng; 100% cán bộ, chiến sĩ trong LLVT của tỉnh luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Các cơ quan, đơn vị nỗ lực đẩy mạnh phong trào thi đua, đề cao trách nhiệm, tích cực, chủ động làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XX thành công tốt đẹp.

LLVT huyện Định Hóa  giúp đỡ các trường học và nhân dân trên địa bàn dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả mưa lũ. Ảnh: TC

Thực hiện tốt dân chủ, kỷ luật trong sinh hoạt Đảng cũng như các hoạt động của cơ quan, đơn vị; nâng cao chất lượng tự phê bình và phê bình gắn với tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong LLVT tỉnh, nhất là Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Mặc dù dịch COVID-19 gây nhiều ảnh hưởng nhưng Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị làm tốt mọi công tác chuẩn bị, tạm dừng huấn luyện, huy động tối đa nguồn nhân lực, vật lực để chung tay phòng, chống dịch tại địa phương, cơ sở. Khi dịch bệnh tạm lắng xuống, từng đơn vị, địa phương điều chính kế hoạch và tổ chức huấn luyện sát với điều kiện thực tế; bảo đảm nội dung, thời gian, quân số theo quy định. Bộ Tư lệnh Quân khu kiểm tra toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm đối với Bộ CHQS tỉnh, kết quả đạt giỏi (8,09 điểm); đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt và được xếp thứ nhất thi đua khối tỉnh 6 tháng đầu năm 2020.

Để lập thành tích thiết thực nhất chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân khu 1 lần thứ XV, tại Lễ phát động thi đua cao điểm “30 ngày hành động mẫu mực”, Bộ CHQS tỉnh đã đề ra một số nội dung, chỉ tiêu cụ thể: Trước hết đó là nêu cao vai trò, trách nhiệm, động cơ, quyết tâm và niềm tin chính trị cho cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Đấu tranh kiên quyết, có hiệu quả với các quan điểm sai trái, xuyên tạc, hành động chống phá Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân của các thế lực thù địch; các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. 

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị còn thường xuyên tổ chức quán triệt, giáo dục cho 100 % cán bộ, chiến sĩ nắm chắc nhiệm vụ; nêu cao trách nhiệm, quyết tâm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Duy trì thực hiện nghiêm các chế độ, quy định về sẵn sàng chiến đấu; sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn, cháy nổ. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nắm chắc tình hình địa bàn, tham mưu xử lý kịp thời, có hiệu quả các tình huống không để bị động, bất ngờ, không để xảy ra điểm nóng về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là dịp diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Quán triệt và chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm an toàn trong huấn luyện, luyện tập, công tác, sinh hoạt, hội thi, hội thao và tham gia giao thông. Thực hiện tốt phong cách, tác phong văn hóa quân sự, nhất là văn hóa ứng xử, lễ tiết, tác phong quân nhân trong đơn vị và khi giao tiếp với nhân dân... 

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân. Nhận thức được vinh dự và trách nhiệm của mình đối với Đảng, với Tổ quốc, cùng với thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, LLVT tỉnh luôn nỗ lực hoàn thành trọng trách giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần vào thành công của Đại hội.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/xay-dung-dang/nang-cao-hieu-qua-cac-phong-trao-thi-dua-275388-46243.html
Các tin khác: