Malaysia chặn đứng âm mưu tấn công khủng bố ở các trung tâm giải trí

Cập nhật ngày: 17/09/2018 08:51 (Lượt xem: 962)
Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 10 nghi can âm mưu tấn công khủng bố các trung tâm giải trí tại Melaka, điểm du lịch nổi tiếng của nước này và một quốc gia Trung Đông.

Cảnh sát Malaysia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

 

Tổng Thanh tra Cảnh sát Malaysia Mohamad Fuzi Harun cho biết những nghi phạm trên bị bắt giữ trong các chiến dịch do Đơn vị chống khủng bố chi nhánh đặc biệt trực thuộc Cảnh sát Hoàng gia Malaysia thực hiện tại các bang Selangor, Pahang, Johor, Terengganu, Melaka, Kelantan và Penang hồi cuối tháng trước.

Lực lượng chức năng Malaysia sẽ điều tra các nghi phạm này theo Đạo luật tội phạm an ninh 2012.

Trong số trên, 5 nghi phạm tuổi từ 18-50 là thành viên của một chi nhánh khủng bố có tên là Ar Rayah. Nhóm này đã lên kế hoạch tấn công bằng bom khói vào các trung tâm giải trí tại Melaka để gây hoảng sợ cho các khách hàng.

Kẻ cầm đầu nhóm là một công dân nước ngoài, 50 tuổi, là thành viên của một nhóm khủng bố tại một nước Đông Nam Á. Đối tượng cũng gây ảnh hưởng đến các thành viên trong nhóm, nhằm lôi kéo đóng góp tài chính để mua sắm các loại vũ khí, đạn dược.

Những nghi phạm còn lại là thành viên của nhóm khủng bố Asoib, hay còn được gọi là “Thanh niên phương Đông.” Asoib có kế hoạch hợp tác với một nhóm khủng bố ở Trung Đông để thực hiện kế hoạch tấn công khủng bố.

Một thành viên trong nhóm đã có mặt tại Trung Đông để lên kế hoạch phối hợp hành động./.

Theo Vietnam+
Các tin khác: