Malaysia thành lập tòa án đặc biệt xét xử các vụ án tham nhũng

Cập nhật ngày: 20/03/2019 08:50 (Lượt xem: 953)
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho biết một tòa án đặc biệt sẽ được thành lập để giải quyết kịp thời và dứt điểm các vụ án tham nhũng ở nước này.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. (Nguồn: The Straits Times)

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, ngày 19/3, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho biết một tòa án đặc biệt sẽ được thành lập để giải quyết kịp thời và dứt điểm các vụ án tham nhũng ở nước này.

Thủ tướng Mahathir Mohamad cho biết tòa án đặc biệt trên sẽ tập trung vào việc giải quyết các vụ án tham nhũng, phù hợp với Kế hoạch chống tham nhũng quốc gia (NACP).

Ông coi các vụ án tham nhũng giống như những vụ án thông thường khác và chính phủ không can thiệp vào các quy trình của tòa án.

Tuy nhiên, vấn đề tham nhũng là rất nghiêm trọng và thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân về việc xử lý cũng như mức án phạt đối với những kẻ tham nhũng.

Do vậy, Chính phủ Malaysia muốn các tòa án đặc biệt tiến hành các phiên điều trần càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Malaysia cho biết việc thành lập tòa án đặc biệt sẽ cần một số điều luật vì nó được cho là thay đổi bản chất của các tòa án.

Các thẩm phán của tòa án đặc biệt phải được Nhà vua Yang di- Pertuan Agong bổ nhiệm, trong khi Tổng chưởng lý sẽ giữ quyền công tố./.

Theo Vietnam+
Các tin khác: