Mang niềm vui đến với những học sinh nghèo

Cập nhật ngày: 11/01/2019 04:08 (Lượt xem: 961)
Cùng với các trường học trên địa bàn, hiện nay, Thị đoàn Phổ Yên cũng đang tích cực tổ chức các chương trình, hoạt động tình nguyện, nhằm chăm lo Tết cho học sinh nghèo. Thông qua đó, những chiếc chăn, áo ấm; đồ dùng học tập; đồ chơi; suất học bổng... được trao tặng tới các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em đón một cái Tết ấm áp hơn.

Đoàn tình nguyện của Thị đoàn Phổ Yên thăm và tặng quà các em học sinh tại Điểm trường Lòng Hồ, xã Phúc Tân (T.X Phổ Yên).

 

Hiện nay, T.X Phổ Yên có trên 20.500 đoàn viên, thanh niên, tham gia sinh hoạt ở các cấp cơ sở đoàn. Hằng năm, phong trào “Thanh niên tình nguyện” được Thị đoàn Phổ Yên chú trọng triển khai, phát động tới các cơ sở đoàn, trong đó, ưu tiên tổ chức các hoạt động thiện nguyện mùa Đông, dịp Tết Nguyên đán. Ngoài các đối tượng khó khăn cần giúp đỡ, Thị đoàn cũng dành sự quan tâm đặc biệt đối với các em học sinh tại các xã, vùng khó khăn trên địa bàn, qua đó kịp thời hỗ trợ, chia sẻ về vật chất cũng như động viên tinh thần để các em vươn lên trong học tập.

Trong cái giá rét của những ngày cuối Đông, chúng tôi cùng Đoàn tình nguyện của Thị đoàn Phổ Yên (gồm: Thị đoàn Phổ Yên, Hội Liên hiệp Thanh niên T.X Phổ Yên, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc - Phổ Yên) tới thăm và tặng quà các em học sinh tại Điểm trường Lòng Hồ, xã Phúc Tân, chúng tôi mới thấy hết những khó khăn của thầy và trò nơi đây. Bởi cơ sở vật chất của điểm trường còn thiếu thốn, cuộc sống của các em học sinh nơi đây rất khó khăn.

Trong chuyến đi này, Đoàn tình nguyện đã mang theo hơn 100 phần quà gồm: Áo ấm, đồ chơi, đồ dùng học tập… với tổng trị giá 40 triệu đồng để tặng các em học sinh. Anh Chu Văn Công, đại diện Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc - Phổ Yên cho biết: Từ những phế liệu, vật dụng dư thừa trong quá trình sản xuất, chúng tôi đã tự chế tạo thành những đồ chơi như: xích đu, bập bênh, cầu trượt để dành tặng các em học sinh Điểm trường Lòng Hồ. Chúng tôi rất vui vì đã góp sức mình để chia sẻ một phần khó khăn trong học tập với các em học sinh.

Từ tìm hiểu thực tế xã Thành Công còn không ít các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vừa qua, Thị đoàn Phổ Yên cũng đã tổ chức chương trình Tình nguyện mùa Đông với chủ đề “Tết trao yêu thương” tại Trường Tiểu học Thành Công 1, 2 và 3. Tại đây, 135 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các Nhà trường đã được tặng quà và tặng áo ấm với tổng số tiền hơn 10 triệu đồng.

Em Lưu Ngọc Linh, học sinh Trường Tiểu học Thành Công 2 chia sẻ: Được nhận quà em rất vui. Em sẽ phấn đấu học tập tốt hơn nữa để bố mẹ vui.

Theo đồng chí Tạ Hồng Hà, Bí thư Thị đoàn Phổ Yên, trên đây chỉ là hai hoạt động tiêu biểu trong chuỗi hoạt động tình nguyện của Thị đoàn nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2019. Để các chương trình tình nguyện có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm, ủng hộ từ các tổ chức, tập thể, cá nhân, ngoài việc chú trọng công tác tuyên truyền, vận động thì vấn đề tài chính đối với mỗi hoạt động đều được ghi chép đầy đủ và thông báo công khai, rộng rãi. Nhờ đó, đã mang lại hiệu quả, ý nghĩa thiết thực và nhận được sự ủng hộ của người dân.

Trong năm 2018, các cơ sở đoàn trên địa bàn Thị xã đã vận động và tặng 500 suất quà cho các đối tượng khó khăn với tổng trị giá trên 300 triệu đồng. Dịp Tết Nguyên đán, các trường học đã trao tặng học bổng cho trên 45 học sinh nghèo vượt khó với tổng số tiền trên 80 triệu đồng; thông qua phong trào “Chung tay giúp bạn nghèo đón Tết”, “Tết yêu thương” đã quyên góp, ủng hộ được số tiền gần 200 triệu đồng để tặng quà cho 900 em học sinh nghèo vươt khó. Cùng với đó, Thị đoàn còn phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 đối tượng chính sách với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng; quyên góp ủng hộ 500kg gạo cho người nghèo tại xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai...

Hiện nay, Thị đoàn Phổ Yên cũng đang tích cực vận động và phối hợp với địa phương tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, kinh phí dự kiến trên 150 triệu đồng. Ngoài ra, Thị đoàn cũng tổ chức hoạt động dọn dẹp, chỉnh trang, tu sửa nhà ở cho một số gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; vận động quyên góp, ủng hộ gạo để gói bánh chưng tặng người nghèo... Cùng với việc chăm lo, giúp đỡ các em học sinh nghèo trên địa bàn Thị xã, dịp Tết Nguyên đán năm nay, Thị đoàn cũng sẽ tổ chức chương trình tặng quà các em học sinh khó khăn tại xóm Cao Biền, xã Phú Thượng (Võ Nhai) với tổng trị giá các phần quà trên 15 triệu đồng.

Với những hoạt động tình nguyện sôi nổi, thiết thực, tuổi trẻ T.X Phổ Yên đã và đang khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: