Mang Trung thu đến với trẻ em nghèo

Cập nhật ngày: 09/09/2022 02:23 (Lượt xem: 1098)
Trên địa bàn tỉnh hiện có 321.166 trẻ em, trong đó có trên 22.400 em sống trong gia đình hộ nghèo, cận nghèo. Để mang đến niềm vui, không khí của ngày Tết Trung thu cho trẻ em nói chung , những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, là con em đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng, chính quyền các cấp cùng các ban, ngành, đoàn thể và nhà hảo tâm đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc khó khăn tại Trường Tiểu học Vũ Chấn (Võ Nhai).

Khác với mọi năm là tổ chức Tết Trung thu cho các em học sinh vào ngày 15-8 Âm lịch, năm nay, Trường Tiểu học Vũ Chấn (Võ Nhai) tổ chức vào ngày 11-8, bởi có Đoàn của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện Võ Nhai đến thăm, tặng quà Trung thu cho các em. Mặc dù 8 giờ chương trình mới bắt đầu nhưng nhiều em đã đến Trường từ rất sớm. Để tạo không khí vui tươi cho các em, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã mời Đoàn nghệ thuật từ TP. Thái Nguyên lên biểu diễn các tiết mục: Múa lân, ảo thuật, hoạt cảnh chị Hằng - chú Cuội...  

Em Lý Thị Nhàn, lớp 4B, phấn khởi nói: Em chỉ được xem các tiết mục múa lân, ảo thuật trên tivi, hôm nay được xem các cô, các chú biểu diễn trực tiếp em vui lắm. Em mong sẽ có nhiều dịp như thế này hơn nữa.

Có lẽ niềm vui lớn nhất đối với 295 em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số Dao, Tày, Nùng nơi đây là được cầm trên tay những phần quà như: Bánh Trung thu, đèn lồng, sữa... Đặc biệt, đối với 149 em trong gia đình hộ nghèo, cận nghèo, niềm vui như nhân đôi khi được trao thêm những suất học bổng.

Tay vừa bế đứa con 2 tuổi, ánh mắt hướng về phía đứa con đầu năm nay bước vào lớp 1, chị Bàn Thị Nguyệt, dân tộc Dao, ở xóm Khe Cái, xúc động chia sẻ: Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, cháu thứ 2 phải thường xuyên đi viện điều trị bệnh, vì thế cũng chẳng có điều kiện mua cho các cháu chiếc bánh Trung thu hay đồ chơi. Nghe tin hôm nay có Đoàn tổ chức chương trình Tết Trung thu nên tôi dẫn 2 cháu đến Trường tham dự chương trình từ 7 giờ sáng. Thấy các con được các bác, các cô phát cho bánh kẹo, học bổng tôi vui mừng, phấn khởi lắm, vì năm nay các cháu sẽ có một cái Tết Trung thu trọn vẹn hơn.

Đã thành thông lệ, hằng năm, cứ mỗi dịp Tết Trung thu, nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể, các nhóm thiện nguyện lại đem hàng nghìn phần quà đến với các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh, với mong muốn các em có một cái Tết Trung thu đầy đủ, vui tươi.

Đơn cử như Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tỉnh đoàn Thái Nguyên và các đơn vị có liên quan đã phối hợp tổ chức chương trình Tết Trung thu năm 2022 với chủ đề “Mùa Thu hữu nghị - Mùa Thu yêu thương”, qua đó đã có 350 em thiếu nhi được nhận quà, học bổng và thưởng thức các tiết mục văn nghệ; Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ 260 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh...

Ngoài ra, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh) còn tích cực lồng ghép hoạt động truyền thông nhân dịp Tết Trung thu với các nội dung về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, như: “Xây dựng xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em”; “Xây dựng ngôi nhà an toàn, cộng đồng an toàn, trường học thân thiện cho trẻ em”; “Phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”; “Phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định của pháp luật”; “Phòng, chống bạo hành, xâm hại trẻ em”… 

Cuộc sống khó khăn, khi bữa ăn hàng ngày của cả gia đình còn đang là nỗi lo thì việc có thêm bánh kẹo, đồ chơi để vui Trung thu cùng các bạn là một niềm vui lớn đối với các trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đó là nguồn động viên, khích lệ để các em vượt qua khó khăn, vươn lên học tập tốt.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/xa-hoi/mang-trung-thu-den-voi-tre-em-ngheo-305333-85.html
Các tin khác: