Một khí thế, một niềm tin

Cập nhật ngày: 27/01/2021 10:48 (Lượt xem: 962)
Đại hội XIII của Đảng đã chính thức khai mạc tại Thủ đô Hà Nội - Trái tim của Tổ quốc. Cũng như trên khắp dải đất hình chữ S thân yêu, tại Thái Nguyên, những công nhân, nông dân, lực lượng trực tiếp sản xuất ra của cải vật chất và mọi giai tầng cùng hướng về Đại hội với một niềm tin sắt son, kỳ vọng vào tương lai xán lạn của chính họ và cả dân tộc từ những quyết sách đúng đắn.

Công nhân Nhà máy Cán thép Lưu Xá (Công ty CP Gang thép Thái Nguyên) hăng say lao động sản xuất.

 

Trên khắp các nẻo đường, địa phương trong tỉnh, từ thành thị đến nông thôn, từ vùng cao đến đồng bằng đều rực rỡ sắc đỏ của Quốc kỳ, Đảng kỳ, băng zôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội. Không khí lao động sản xuất trong các nhà máy, xí nghiệp, trên công trường và những cánh đồng như khẩn trương, hăng say hơn.

Từ nhiều ngày nay, khuôn viên Công ty CP Gang thép Thái Nguyên và các đơn vị trực thuộc được trang hoàng bằng những tấm pano, áp phích tuyên truyền về Đại hội XIII của Đảng. Người lao động tích cực thi đua lao động sản xuất để lập thành tích. Chị Nguyễn Thu Thảo, công nhân Nhà máy Cán thép Lưu Xá nói:Là người lao động, chúng tôi luôn muốn thu nhập cao và ổn định, đời sống khấm khá hơn. Hy vọng, Đảng, Nhà nước tiếp tục có những chủ trương đúng để doanh nghiệp bớt khó khăn, tiếp tục phát triển giúp chúng tôi yên tâm làm việc.

Đó cũng là tâm nguyện chung của nhiều công nhân tại nhiều doanh nghiệp khi chúng tôi có dịp tiếp xúc, phỏng vấn họ đúng ngày Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức khai mạc. Cùng với niềm tin, sự phấn khởi, không ít công nhân cũng bày tỏ trăn trở đối với một số vấn đề và mong muốn Đại hội sẽ quan tâm bàn thảo để thống nhất chủ trương giải quyết tốt trong thời gian tới. Anh Nguyễn Đồng Độ, công nhân Công ty CP Xây dựng và Sản xuất vật liệu xây dựng (T.P Thái Nguyên) bày tỏ: Tôi thấy hiện nay vẫn còn doanh nghiệp trốn đóng bảo hiểm xã hội, chậm trả lương, sa thải công nhân không có lý do chính đáng. Mong rằng, Đảng và Nhà nước có chủ trương, chế tài xử lý nghiêm để đảm bảo quyền lợi cho người lao động… Còn chị Hoàng Thị Huệ, công nhân Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên hy vọng vấn đề thiếu nhà ở và các thiết chế văn hóa cho công nhân sẽ sớm được quan tâm giải quyết.

Trong khi đó, nhiều chủ doanh nghiệp rất quan tâm và mong mỏi Đại hội XIII của Đảng tiếp tục đề ra chủ trương khuyến khích, tạo điều kiện, thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển. Ông Đào Xuân Thiệp, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Hải Anh - Chi nhánh Thái Nguyên (T.P Sông Công) chia sẻ: Những năm qua, Đảng và Nhà nước đã rất quan tâm đến đội ngũ doanh nhân, đến kinh tế tư nhân bằng nhiều nghị quyết và giải pháp cụ thể. Tôi được biết, dự thảo Văn kiện trình Đại hội lần này xác định “tiếp tục phát triển mạnh kinh tế tư nhân về cả số lượng, chất lượng, hiệu quả, bền vững, thực sự trở thành một động lực quan trọng trong phát triển kinh tế”. Điều đó khiến chúng tôi rất phấn khởi, tin tưởng…

Đối với những người nông dân, dù còn không ít khó khăn, vất vả nhưng cuộc sống của họ đã khấm khá lên từng ngày từ những chủ trương của Đảng về ưu tiên đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, về Chương trình Xây dựng nông thôn mới. Anh Lê Văn Tám, người dân xóm Bìa, xã Thành Công (T.X Phổ Yên) nói: Tôi tin tưởng Đảng ta sẽ tiếp tục quan tâm đến nông nghiệp để người nông dân bớt thiệt thòi, giảm khó khăn vì dịch bệnh hay được mùa mất giá… Còn anh Hoàng Mạnh Cường, một nông dân sản xuất giỏi ở xóm Phú, xã Thịnh Đức (T.P Thái Nguyên) mong muốn Đảng, Nhà nước có cơ chế, chính sách để tạo đột phá trong lĩnh vực nông nghiệp, giúp nông dân dễ dàng tiếp cận và thụ hưởng chính sách ưu đãi, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Đồng bào các dân tộc tại huyện vùng cao Võ Nhai cùng với người dân cả tỉnh, cả nước cũng đang hướng về Đại hội XIII của Đảng với niềm tin và kỳ vọng vào tương lai phát triển. Anh Triệu Văn Tiến, người dân tộc Dao ở xóm Cao Biền, xã Phú Thượng nói mộc mạc: Xóm tôi vừa có điện lưới Quốc gia, đường ô tô vào xóm cũng sắp xong, nhà văn hóa mới xây rất đẹp, mừng lắm! Đồng bào thiểu số đã được Đảng, Nhà nước quan tâm và tôi mong sẽ được quan tâm nhiều hơn nữa để đường xá bớt khó khăn, bà con bớt thiệt thòi, đời sống sung túc hơn.

Tất cả cùng một khí thế, một niềm tin hướng về Đại hội...

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/chinh-tri/mot-khi-the-mot-niem-tin-280826-97.html
Các tin khác: