Mùa Xuân lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Cập nhật ngày: 20/02/2019 03:13 (Lượt xem: 963)
Ngày 20-2 (tức 16 tháng Giêng), tiết trời ấp áp, nắng vàng rực rỡ nên Lễ giao, nhận quân đợt 1–2019 của tỉnh diễn ra thuận lợi. Tại trung tâm 9 huyện, thành, thị trong tỉnh khí thế tưng bừng bởi cờ hoa, lời ca tiếng hát và sự mạnh mẽ, tự tin của những người con ưu tú đất chiến khu sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền các huyện, thành, thị cùng người thân của tân binh đã có mặt rất sớm tại các điểm tổ chức lễ giao, nhận quân để cổ vũ, động viên tân binh. Những bó hoa tưới thắm, những phần quà ý nghĩa và cả những cái bắt tay thật chặt của các đồng chí lãnh đạo, người thân... dành cho tân binh với bao gửi gắm, hy vọng: Các anh hãy phát huy truyền thống của quê Thái Nguyên Anh hùng để mang sức trẻ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng…

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh động viên tân binh huyện Phú Bình trước giờ giao quân.

 

Từ sáng sớm, từ mọi ngả đường, dòng người nô nức đổ về sân vận động T.P Thái Nguyên - nơi diễn ra Lễ giao, nhận quân đợt 1 năm 2019, để đưa tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND T.P Thái Nguyên, chính quyền, đoàn thể các phường, xã, đơn vị, nhà máy cùng thân nhân của các tân binh.

Trong không gian rực rỡ cờ hoa, những bài ca tràn đầy khí thế cách mạng đã làm cho buổi Lễ giao, nhận quân của T.P Thái Nguyên thật sự trang trọng, sôi động. Các tân binh đều tỏ rõ niềm vui, háo hức và cả sự hồi hộp trước giờ về đơn vị. Tân binh Đỗ Quốc Việt, xã Sơn Cẩm thay mặt 297 thanh niên lên đường nhập ngũ (255 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 42 công an) đã thể hiện quyết tâm công tác, ra sức học tập và nâng cao trình độ, tự giác, gương mẫu chấp hành điều lệnh.

Không chỉ riêng tân binh Đỗ Quốc Việt mà tất cả các tân binh của T.P Thái Nguyên hôm nay đều hứa phấn đấu hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng đối với đất nước, xứng danh là người lính Bộ đội Cụ Hồ. Tại buổi Lễ, đại diện lãnh đạo tỉnh, Thành phố đã tặng hoa, chúc mừng và động viên các tân binh vào đơn vị luôn giữ gìn sức khỏe, phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đối với T.X Phổ Yên năm nay được giao chỉ tiêu gọi 278 công dân lên đường nhập ngũ về 5 đơn vị, gồm: Công an tỉnh Thái Nguyên; Đoàn 285, Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Sư đoàn Bộ binh 3, Quân khu I; Lữ đoàn 144, Bộ Tổng Tham mưu; Tổng cục Kỹ thuật. Để đảm bảo đủ chỉ tiêu, chất lượng tân binh, trước đó, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự T.X Phổ Yên đã chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, vận động; các khâu, các bước trong công tác tuyển quân được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, dân chủ, công khai và đúng luật.

Trong đợt tuyển quân năm nay, T.X Phổ Yên là một trong những địa phương có số tân binh đông nhất của tỉnh và đáng chú ý là có quá nửa số tân binh nhập ngũ đợt này đang làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp với mức lương ổn định. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tư tưởng nên thanh niên đều quyết tâm gác lại công việc riêng để thực hiện nhiệm vụ chung. Tân binh Hoàng Văn Đương ở xóm Đầm Ban, xã Phúc Thuận cho biết: Em đi làm công nhân tại một công ty trên địa bàn Thị xã được hơn 1 năm nay. Sau khi thực hiện khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nhận thấy mình có đủ tiêu chuẩn về chính trị, sức khỏe, phẩm chất đạo đức, em đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Em sẽ phấn đấu rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Riêng 2 huyện vùng cao: Định Hóa và Võ Nhai, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã tổ chức đưa tân binh tập trung tại trung tâm huyện và bố trí chỗ ăn, ở từ chiều 19-2 để kịp thời gian dự lễ giao, nhận quân lúc 7 giờ 30 phút giờ theo quy định của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh. Kết thúc lễ giao nhận quân, 100% tân binh của 2 huyện Định Hóa, Võ Nhai đã được biên chế về các đơn vị nhận quân theo kế hoạch.

Tại các huyện, thành, thị khác trong tỉnh, Hội đồng nghĩa vụ quân sự và đơn vị nhân quân đã thực xong các thủ tục theo quy định, các tân binh nhanh nhẹn, mạnh mẽ lên xe về các đơn vị quân đội nhận quân đợt này. Xe dần chuyển bánh, nhưng bao ánh mắt vẫn dõi theo, bao lá cờ đỏ sao vàng và cánh tay của người thân giơ lên vẫy chào như thay lời cổ vũ, động viên các tân binh hãy kiên vững lên đường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mới được giao…

Thông tin về kết quả giao quân đợt 1-2019, đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Chúng tôi đánh giá chất lượng tuyển quân năm nay tốt hơn so với năm trước. Thứ nhất là sức khỏe của các tân binh chủ yếu là loại 1 và 2,  còn loại 3 rất ít. Tuổi bình quân nhập ngũ là 20 tuổi, trẻ hơn so với năm 2018. Số tân binh có phẩm chất đạo đức chính trị tốt, về trình độ văn hóa, chủ yếu là thanh niên đã hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông. Chúng tôi tin tưởng rằng các thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay sẽ tự tin, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao ở đơn vị.

Đến 9 giờ 30 phút ngày 20-2, các đơn vị nhận quân tại tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành thủ tục tiếp nhận tổng số 1.932 tân binh về đơn vị an toàn (1.750 thanh tân binh biên chế về các đơn vị quân đội, 182 tân binh biên chế về các đơn vị thuộc ngành Công an) và không có tân bình nào thuộc diện hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn, neo đơn. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Thái Nguyên hoàn thành công tác tuyển quân ngay trong đợt 1.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: