Nắm bắt tình hình triển khai các dự án sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư

Cập nhật ngày: 08/11/2019 03:54 (Lượt xem: 962)
Ngày 8-11, Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ triển khai các dự án (DA) đầu tư trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) đã có buổi làm việc với UBND T.P Thái Nguyên để đánh giá tiến độ triển khai các DA sau Hội nghị xúc tiến đầu tư (XTĐT) tỉnh năm 2018 trên địa bàn T.P Thái Nguyên. Đồng chí Phạm Duy Hùng, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư, Phó Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì buổi làm việc.

 

Theo báo cáo của UBND T.P Thái Nguyên, tại Hội nghị XTĐT tỉnh, có 22/55 DA trên địa bàn thành phố được ký kết giữa UBND tỉnh và 18 nhà đầu tư, với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 32 nghìn tỷ đồng, bằng gần 59% vốn toàn tỉnh. Trong đó, có 2 DA được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, 4 DA chấp thuận chủ trương đầu tư và 16 DA ký biên bản ghi nhớ đầu tư.

Đến nay, trên địa bàn T.P Thái Nguyên đã có 35 DA, với tổng vốn đăng ký đầu tư 41,7 nghìn tỷ đồng. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp 2 DA; nông nghiệp 3 DA; siêu thị, thương mại, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, văn hóa - thể thao 8 DA; hạ tầng đô thị và giao thông 17 DA; Y tế, giáo dục, công nghệ thông tin 4 DA và xây dựng nghĩa trang 1 DA. Trong số 16 DA đã ký biên bản ghi nhớ đầu tư có 1 DA xin thôi không thực hiện. Hiện, có 12 DA đã đấu thầu lựa chọn xong nhà đầu tư (7 DA đang tổ chức triển khai thực hiện thi công); 23 DA còn lại đang trong giai đoạn hoàn thiện các thủ tục đầu tư, báo cáo cấp có thẩm quyền (có 1 DA chậm triển khai).

Bên cạnh những thuận lợi trong quá trình triển khai, thực hiện các DA, tại buổi làm việc, T.P Thái Nguyên cũng đã đưa ra một số khó khăn, vướng mắc, làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai một số DA như: Một số nhà đầu tư đề xuất thực hiện DA tại khu vực có vị trí chồng lấn với DA đã được tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư; một số DA thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ; một số DA muốn thực hiện phải được Thủ tướng Chính phủ đồng ý điều chỉnh quy hoạch…

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh là thành viên Ban Chỉ đạo cùng các phòng, ban liên quan của T.P Thái Nguyên đã tiến hành rà soát, phân tích và làm rõ vướng mắc, cũng như phương án giải quyết đối với từng DA cụ thể. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Duy Hùng nhấn mạnh: Việc nắm bắt tiến độ thực hiện các DA của T.P Thái Nguyên là một trong những nội dung nhằm cụ thể hóa sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Qua đó nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, khẳng định sự quyết tâm giữa tỉnh với các nhà đầu tư trong việc đẩy nhanh tiến độ khảo sát, nghiên cứu và thực hiện các thủ tục đầu tư theo quy định, sớm đưa các DA đi vào hoạt động.

Đối với những vướng mắc thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố như: Giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư của những DA đã được cấp quyết định, chủ trương đầu tư, đề nghị UBND thành phố quan tâm thực hiện; còn những vướng mắc liên quan đến tỉnh, Ban Chỉ đạo sẽ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh để phân công các sở, ngành chức năng tham mưu, giải quyết…

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: