Năm người nhập viện trong tình trạng nguy kịch do ngộ độc ăn cá nóc

Cập nhật ngày: 08/03/2018 02:35 (Lượt xem: 963)
Đến trưa 8/3, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vẫn đang tích cực cấp cứu và điều trị cho 5 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn cá nóc được chuyển đến từ tỉnh Hậu Giang vào tối 7/3.

Một bệnh nhân bị ngộ độc cá nóc thở máy và đang được cấp cứu tại bệnh viện. (Ảnh: Thanh Sang/TTXVN)

 

Các bệnh nhân bị ngộ độc cá nóc đang được Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tiếp nhận cấp cứu cùng ngụ tại huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, gồm Trần Thanh S (35 tuổi), Trần Văn T (32 tuổi), Đặng Văn T (42 tuổi), Trần Văn A (44 tuổi) và Trần Văn T (37 tuổi). 

Bác sỹ Lê Hoàng Phúc, Phó khoa Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, trong 5 trường hợp mà Khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận thì đến trưa 8/3, có 2 trường hợp đã tỉnh táo, huyết áp ổn định, đó là bệnh nhân Trần Thanh S và Trần Văn T (37 tuổi). 

Cũng theo bác sỹ Phúc, trong 3 trường hợp có biểu hiện nặng hơn thì đến trưa 8/3 đã có 2 trường hợp sức khỏe được cải thiện, có dấu hiệu sinh tồn và một trường hợp được các bác sỹ Khoa Cấp cứu tích cực điều trị trong tình trạng mê man và đang phải thở máy. 

Trước đó, cả 5 bệnh nhân được người nhà đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện ở Hậu Giang, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vào tối 7/3.Theo người nhà các bệnh nhân, vào trưa 7/3, sau khi bắt được cá nóc ngoài ruộng lúa, 5 người đã nấu và ăn canh chua cá nóc, uống rượu. Đến chiều 7/3, cả 5 người có biểu hiện ngộ độc và đã được đưa vào một bệnh viện ở Hậu Giang cấp cứu rồi chuyển tiếp lên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. 

Theo các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cá nóc là một trong những loại cá độc với khả năng phát độc tetrodotoxin ở các khu vực da, ruột, gan. Ăn cá nóc không được chế biến đúng cách sẽ bị nhiễm độc có thể dẫn đến tử vong. Mặc dù đã được khuyến cáo cá nóc là một trong những loại hải sản có độc tính mạnh, nhưng nhiều người vẫn ăn loại cá này dẫn đến bị ngộ độc gây nguy hiểm tính mạng./.

Theo Vietnam+
Các tin khác: