Nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp ý kiến xây dựng Nghị quyết*

Cập nhật ngày: 08/07/2020 04:34 (Lượt xem: 964)
Sáng 8-7, kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIII đã chính thức khai mạc, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu khai mạc Kỳ họp. Thái Nguyên Điện tử xin đăng toàn văn bài phát biểu quan trọng này.

Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh Mạnh Hùng.

Trong khí thế thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 20; hôm nay 8-7, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 11 - Kỳ họp thường lệ giữa năm 2020 của HĐND tỉnh. Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi đến các đồng chí đại biểu Trung ương, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu tham dự kỳ họp và nhân dân trong tỉnh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh diễn ra sau thời điểm Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 23 để cho ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2020; đồng thời cho ý kiến về một số chương trình, dự án và chủ trương về cơ chế, chính sách để triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù chịu tác động của đại dịch COVID-19, nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời của cả hệ thống chính trị; sự đồng tình, ủng hộ, tham gia tích cực, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Đến nay, có thể khẳng định rằng, chúng ta đã bước đầu thành công trong thực hiện mục các tiêu, đó là cùng với cả nước, tỉnh ta đã cơ bản kiểm soát và khống chế thành công dịch COVID-19, bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe của nhân dân, kinh tế vẫn bảo đảm tăng trưởng, hoạt động văn hóa - xã hội được duy trì ổn định, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm, thực hiện kịp thời; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIII được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 8 đến 10-7). Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận, cho ý kiến đối với 37 báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh và các cơ quan tư pháp trình, trong đó có 5 tờ trình và dự thảo nghị quyết về công tác cán bộ.

Tài liệu của kỳ họp đã được UBND tỉnh, các cơ quan có liên quan tích cực chuẩn bị; các Ban HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra kỹ lưỡng và đã được gửi đến các vị đại biểu HĐND tỉnh theo quy định. Tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, dân chủ và tích cực trong thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến để xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh đảm bảo đúng quy định của pháp luật, có chất lượng và có tính khả thi cao.  

Với tinh thần đó, tôi tuyên bố khai mạc Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIII.

*Tiêu đề do Tòa soạn đặt

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/chinh-tri/neu-cao-tinh-than-trach-nhiem-dong-gop-y-kien-xay-dung-nghi-quyet-272504-97.html
Các tin khác: