Nga, Syria thảo luận các vấn đề liên quan tới Ủy ban Hiến pháp

Cập nhật ngày: 05/11/2018 10:40 (Lượt xem: 953)
Cơ quan báo chí của Tổng thống Syria ngày 4/11 cho biết Tổng thống Bashar Al Assad đã thảo luận với phái đoàn Nga về kết quả của Hội nghị thượng đỉnh 4 bên diễn ra tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) cũng như các vấn đề liên quan tới việc thành lập Ủy ban Hiến pháp Syria nhằm giúp chấm dứt cuộc chiến kéo dài suốt 7 năm qua tại quốc gia Trung Đông này.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad. (Nguồn: AFP/TTXVN)

 

Phái đoàn Nga do đặc phái viên của Tổng thống Nga về Syria Alexander Lavrentyev dẫn đầu, hiện đang thăm thủ đô Damascus của Syria. 

Cơ quan báo chí nêu rõ: "Trong cuộc gặp, ông Lavrentyev đã chia sẻ với Tổng thống Assad về kết quả cuộc gặp thượng đỉnh 4 bên ở Istanbul... 

Hai bên đề cập đến việc thành lập ủy ban để thảo luận hiến pháp hiện nay (của Syria), có một thỏa thuận nhằm tiếp tục công tác chung của Nga và Syria để xóa bỏ các trở ngại còn tồn tại ngăn cản việc thành lập ủy ban này."

Trước đó, ngày 27/10, tại cuộc gặp thượng đỉnh diễn ra ở Istanbul, lãnh đạo các nước Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp và Đức đã thông qua một tuyên bố chung, nhấn mạnh cần một lệnh ngừng bắn lâu dài tại Idlib, đồng thời kêu gọi Ủy ban Hiến pháp nhóm họp trước cuối năm 2018.

Cuộc xung đột ở Syria nổ ra từ năm 2011 và đến nay đã làm hơn 360.000 người thiệt mạng và hàng triệu người Syria phải rời bỏ đất nước đi lánh nạn.

Nga, quốc gia đồng minh của chính quyền Tổng thống Bashar Al Assad và Thổ Nhĩ Kỳ - quốc gia ủng hộ một số nhóm phiến quân tại Syria, đã nhất trí lập một vùng đệm xung quanh Idlib, nhưng bạo lực vẫn không ngừng gia tăng, dẫn tới việc ra đời cuộc gặp thượng đỉnh này./.

Theo Vietnam+
Các tin khác: