Nga: Vắcxin Sputnik V ngừa COVID-19 được 25 nước phê duyệt

Cập nhật ngày: 26/01/2021 04:10 (Lượt xem: 986)
Giám đốc điều hành RDIF, Dmitriev nhấn mạnh: "Vắcxin Sputnik V của chúng tôi hiện đã được đăng ký ở 14 quốc gia. Chúng tôi sẽ nhận được hơn 25 giấy phép lưu hành trong vài tuần tới."

Vắc xin ngừa COVID-19 Sputnik V của Nga. (Ảnh: THX/TTXVN)

Reuters đưa tin, ngày 26/1, Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) Kirill Dmitriev cho hay, vắcxin Sputnik V ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ được 25 quốc gia cấp phép sử dụng nội địa trong vài tuần tới.

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm 2021, ông Dmitriev nhấn mạnh: "Vắcxin Sputnik V của chúng tôi hiện đã được đăng ký ở 14 quốc gia. Chúng tôi sẽ nhận được hơn 25 giấy phép lưu hành trong vài tuần tới."

Trước đó, Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) đã nộp đơn đăng ký xin lưu hành vắcxin Sputnik V ngừa COVID-19 tại Liên minh châu Âu (EU) và dự kiến sẽ được xem xét vào tháng sau.

Theo RDIF, các chuyên gia phát triển vắcxin Sputnik V và chuyên gia thuộc Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) đã bắt đầu thực hiện đánh giá khoa học về loại vắcxin này. Theo đó, EMA sẽ đưa ra quyết định về việc cấp phép lưu hành vắcxin Sputnik V dựa trên những đánh giá này.

Nếu được thông qua, vắcxin Sputnik V ngừa COVID-19 của Nga sẽ được chấp thuận rộng rãi hơn trên toàn cầu.

Ngoài Nga, hiện vắcxin Sputnik V đã được phê duyệt ở các nước và vùng lãnh thổ sau Belarus, Serbia, Argentina, Bolivia, Algeria, Palestine, Venezuela, Paraguay và Turkmenistan./.

https://www.vietnamplus.vn/nga-vacxin-sputnik-v-ngua-covid19-duoc-25-nuoc-phe-duyet/691649.vnp
Các tin khác: