Ngàn trái tim hồng

Cập nhật ngày: 08/07/2019 03:53 (Lượt xem: 965)
“Thái Nguyên ngàn trái tim hồng” là chủ đề chiến dịch hiến máu tình nguyện (HMTN) “Hành trình đỏ” lần thứ VII năm 2019 do Ban Điều phối “Hành trình đỏ” Quốc gia phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tổ chức. Đây là năm thứ 5 liên tiếp tỉnh ta tham gia chiến dịch HMTN “Hành trình đỏ” với mục tiêu tư vấn cho trên 15.000 lượt người về phong trào HMTN và bệnh tan máu bẩm sinh, tiếp nhận 1.200 đơn vị máu...

Người dân T.P Thái Nguyên tham gia hiến máu nhân đạo.

 

“Hành trình đỏ” là chiến dịch nhân đạo có quy mô lớn do Ban Chỉ đạo vận động HMTN Quốc gia chỉ đạo thực hiện. Chiến dịch này được khởi động từ năm 2013 và tổ chức định kỳ vào tháng 7 hằng năm, với các hoạt động như: Truyền thông và vận động hiến máu; mít tinh, giao lưu văn nghệ với chủ đề “Hành trình đỏ” tại các địa phương; tổ chức ngày hội hiến máu; điều tiết lượng máu tiếp nhận được đến các tỉnh, thành phố đang bị thiếu máu trầm trọng; thăm, tặng quà các gia đình chính sách, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích HMTN… Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu trên toàn quốc; góp phần thúc đẩy công tác tuyên truyền, vận động hiến máu, nâng cao số lượng người tham gia HMTN.

“Hành trình đỏ” lần thứ VII năm 2019 được tổ chức từ ngày 14-6 đến 28-7, với sự tham gia của 39 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tham gia chương trình năm nay, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đặt mục tiêu tuyên truyền và tư vấn cho trên 15.000 lượt người về HMTN và bệnh tan máu bẩm sinh; tổ chức diễu hành tuyên truyền lưu động và các điểm tư vấn hiến máu cứu người tại cộng đồng; mít tinh và tôn vinh các tập thể, cá nhân hiến máu tiêu biểu năm 2019; tổ chức Ngày hội hiến máu với mục tiêu vận động 1.800 đến 2.000 người đăng ký hiến máu, dự kiến tiếp nhận 1.200 đơn vị máu trở lên; vận động ít nhất 200 người đăng ký hiến máu dự bị. Chương trình diễn ra từ 5-7 đến 15-7 cao điểm ngày 11/7 đến 12/7/2019.

Ông Lê Ngọc Duệ, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Thời gian cao điểm, mỗi ngày toàn tỉnh cần 100 - 150 đơn vị máu để phục vụ cho việc cấp cứu và điều trị, nhưng số lượng máu tiếp nhận được trung bình mới chỉ đáp ứng được khoảng 70% nhu cầu. Trong khi đó, tỷ lệ cán bộ, công nhân viên chức và nhân dân tham gia HMTN còn thấp (đạt khoảng 30% kết quả hiến máu của toàn tỉnh). Với nhiều hoạt động, “Hành trình đỏ” tiếp tục thúc đẩy phong trào HMTN, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng. Để chương trình đạt được kết quả, chúng tôi mong muốn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực truyên truyền, phổ biến đến cán bộ, nhân viên, người lao động về các hoạt động hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ” năm 2019 của tỉnh, tạo điều kiện cho người lao động tham gia đăng ký và HMTN tại Ngày hội hiến máu.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh cũng sẽ tiếp tục tích cực tuyên truyền, vận động trên các phương tiện truyền thông về mục đích, ý nghĩa, vai trò của HMTN, gương điển hình trong phong trào HMTN; phát triển các câu lạc bộ câu lạc bộ hiến máu dự bị, câu lạc bộ người có nhóm máu hiếm (Rh-), CLB hiến tiểu cầu, câu lạc bộ gia đình hiến máu ở các cấp, các trường; phát triển tình nguyện viện tại các câu lạc bộ HMTN; tổ chức đào tạo, tập huấn cho đội ngũ cán bộ Chữ thập đỏ, tình nguyện viên về kỹ năng vận động và chăm sóc người hiến máu; làm tốt công tác khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN…

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: