Ngày hội giới thiệu sản phẩm OCOP

Cập nhật ngày: 23/11/2020 08:22 (Lượt xem: 974)
Ngày 22-11, tại Trạm dừng nghỉ Hải Đăng - Km36 (tuyến cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội), Sở Nông nghiệp - PTNT đã tổ chức Ngày hội trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và các mặt hàng nông sản tiêu biểu của tỉnh. Có trên 20 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu của các huyện, thành, thị và một số doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn.

 

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, toàn tỉnh đã có gần 80 sản phẩm đạt tiêu chuẩn từ 3-5 sao. Chương trình đã góp phần khai thác tiềm năng, lợi thế ở từng địa phương, phát huy năng lực sáng tạo của người dân khu vực nông thôn trong liên kết sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh của nông sản. Từ đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Giai đoạn 2021-2025, toàn tỉnh phấn đấu duy trì, phát triển những sản phẩm đã được công nhận và phấn đấu có thêm ít nhất 70 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP.

Ngày hội là dịp để các địa phương, đơn vị đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP tiêu biểu để mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài tỉnh.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/nong-nghiep/ngay-hoi-gioi-thieu-san-pham-ocop-276931-46244.html
Các tin khác: