Nghe báo cáo tiến độ triển khai dự án của Tập đoàn FLC

Cập nhật ngày: 19/03/2019 08:34 (Lượt xem: 967)
Chiều 18-3, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn FLC để nghe báo cáo tiến độ triển khai 2 dự án trên địa bàn tỉnh (ảnh).

 

Đây là lần thứ 2 Tập đoàn FLC báo cáo với tỉnh về tiến độ thực hiện các dự án, trên cơ sở góp ý của lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan và UBND T.P Thái Nguyên tại buổi làm việc hồi tháng 1-2019. Theo đó, đối với Dự án Khu đô thị mới FLC Thái Nguyên, Tập đoàn đã điều chỉnh tăng quy mô diện tích Dự án từ 370ha lên 547ha; đồng thời bổ sung thêm một số hạng mục, quỹ đất dành cho các công trình phúc lợi, phục vụ cộng đồng dân cư trong vùng... Theo đề xuất của nhà đầu tư, quỹ đất dành cho đất ở đô thị của Dự án này là trên 36%.

Đối với Dự án quy hoạch quần thể Du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị FLC, nhà đầu tư đã điều chỉnh một số hạng mục để không lấy vào đất rừng phòng hộ, giảm tối đa ảnh hưởng đến đất rừng sản xuất cũng như đất lúa; bổ sung thêm một số khu chức năng cấp vùng và cấp đô thị để phù hợp với Điều chỉnh quy hoạch chung T.P Thái Nguyên đến năm 2035 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, như: Đất thương mại dịch vụ, đất thể dục thể thao…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành và UBND T.P Thái Nguyên đánh giá cao ý tưởng và sự quyết tâm thực hiện 2 dự án của Nhà đầu tư, cũng như những điều chỉnh sau góp ý tại buổi làm việc đầu tiên. Để đảm bảo tính khả thi của các dự án, nhiều góp ý của các sở, ngành tiếp tục được đưa ra. Cụ thể: Đối với Dự án Khu đô thị mới FLC, đề nghị nhà đầu tư nghiên cứu nâng tỷ lệ đất đô thị lên khoảng 40%; đồng thời cần đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án để trong năm 2019 có thể đấu thầu dự án cũng như thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng; đối với Dự án quy hoạch quần thể Du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị FLC, cần thiết phải tổ chức hội thảo khoa học về quy hoạch để có được đồ án quy hoạch có tính khả thi cao. Trên cơ sở đó, tỉnh có văn bản báo cáo với các bộ, ngành chức năng cũng như xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh quy hoạch chung T.P Thái Nguyên, vì phần diện tích thực hiện Dự án này đã được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị phía Tây T.P Thái Nguyên.

Cũng tại buổi làm việc, các sở, ngành của tỉnh đề nghị Tập đoàn FLC tiếp tục tăng cường kết nối hơn nữa với các sở ngành của tỉnh trong việc triển khai các nội dung 2 dự án. Đồng thời cam kết sẽ vào cuộc trách nhiệm nhất để nhà đầu triển khai dự án thuận lợi, hiệu quả, đảm bảo tiến độ đưa ra.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: