Người dân cả nước "say" với chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Cập nhật ngày: 16/12/2018 10:37 (Lượt xem: 966)
Bàn thắng "quý như vàng" của tiền đạo Anh Đức đã đưa đội tuyển Việt Nam đăng quang tại giải đấu AFF Suzuki Cup 2018. Chức vô địch này như một sợi dây gắn kết tinh thần đoàn kết của người Việt

Người dân Thủ đô ăn mừng sau đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

 

Không phân biệt tôn giáo, giàu nghèo, tuổi tác, người hâm mộ cùng nắm chặt tay nhau ca vang khúc khải hoàn "Việt Nam vô địch, Việt Nam vô địch, Việt Nam vô địch...," cùng say sưa trong ca khúc "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng"... 

Ngay khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu chung kết lượt về, hàng nghìn cổ động viên Thủ đô đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển nước nhà. 

Trên các tuyến đường của Hà Nội, những tiếng reo hò ăn mừng, tiếng còi vang dội khắp các phố phường. Người hâm mộ Thủ đô, cùng hàng chục triệu trái tim cả nước "say" cùng chiến thắng của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Dọc các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Trần Hưng Đạo, Hồ Tùng Mậu, Phạm Văn Đồng, Võ Chí Công, Lê Đức Thọ... rực đỏ màu cờ đỏ sao vàng. Từng đoàn xe của các cổ động viên nối đuôi nhau diễu hành trên phố, cùng hô vang "Việt Nam vô địch, Việt Nam vô địch."

Còn tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, những cái ôm siết chặt không kể lứa tuổi, thân quen và cả những giọt nước mắt đã nói lên tất cả niềm hạnh phúc, tự hào của người hâm mộ bóng đá khi đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng ngay trên mảnh đất quê hương. 

Dường như không gian ở những nơi theo dõi và cổ vũ trận chung kết lượt đi giữa Đội tuyển Việt Nam và Malaysia không còn đủ chỗ cho những niềm hạnh phúc dâng trào. Người hâm mộ Thủ đô đổ ra đường mỗi lúc một đông hơn ăn mừng chiến thắng của đội nhà.

Trong khi đó, tại Đà Nẵng, nhiều người cũng có một đêm không ngủ. Sắc đỏ cờ, hoa tung bay kết hợp với những tiếng reo hò, cổ vũ khiến không khí tại các nẻo đường, góc phố Đà Nẵng thật tưng bừng.

Để đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động cổ vũ, ủng hộ của người dân trước, trong và sau trận đấu, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố kiêm Trưởng ban Ban An toàn giao thông thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ kêu gọi nhân dân thành phố, du khách, đặc biệt là các bạn thanh, thiếu niên tham gia cổ vũ, ủng hộ đội tuyển bóng đá quốc gia với tinh thần vui tươi, phấn khởi và có văn hóa; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông và hướng dẫn giao thông của lực lượng chức năng; lên án, tẩy chay những hành vi vi phạm pháp luật về an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Tại Hải Phòng, hàng vạn người hâm mộ đã có mặt trên những con đường chính của thành phố để bắt tay nhau, trao nhau những nụ cười, đam mê và những xúc cảm đầy bản năng. Kẹt xe vốn là điều kinh hãi hằng ngày nay trở nên bình thường, được chấp nhận một cách dễ chịu tại hầu hết những con phố chính của thành phố Cảng. Người hâm mộ cùng nhau nhảy theo những điệu nhạc, thổi những tiếng còi đầy hào hứng.

Tại Thanh Hóa, dòng người mang theo cờ, băng rôn, khẩu hiệu, còi... diễu hành trên các tuyến đường Lê Lai, Trần Phú, Hạc Thành, Phan Chu Trinh, Lê Lợi và xung quanh khu vực tượng đài Lê Lợi. Dòng người đổ về càng lúc càng đông khiến các con phố lớn trở nên chật chội. 

Nhận định rất đông người hâm mộ sẽ đổ ra đường ăn mừng chiến thắng, lực lượng Cảnh sát giao thông Thanh Hóa cũng đã lên phương án và có mặt trên các tuyến đường trọng điểm kể trên để điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn cho người hâm mộ.

Tại Đà Lạt (Lâm Đồng), hàng nghìn người dân đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng trong niềm vui bất tận. 

Mưa kéo dài nhiều giờ liền tại thành phố Đà Lạt và các địa phương lân cận khiến cho tiết trời Đà Lạt càng lạnh hơn nhưng hàng nghìn người dân và du khách vẫn tập trung cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.
Tại Kiên Giang, khắp các ngả đường chính vào trung tâm thành phố Rạch Giá như Nguyễn Trung Trực, Ba Tháng Hai, Lạc Hồng, Tôn Đức Thắng, Ngô Quyền... đông đặc người. Rất nhiều tốp người hâm mộ tập trung ngay bên đường nhảy múa, ăn mừng chiến tích của đội tuyển.

Các tiệm bán cờ Tổ quốc, áo đỏ, băng rôn, khẩu hiệu “Việt Nam chiến thắng”, “Việt Nam vô địch”… không kịp bán cho người hâm mộ. Tất cả đều cầm trên tay một lá cờ, mang trên mình sắc đỏ vàng để tự hào với chức vô địch của đội tuyển.

Tại Cà Mau, các tuyến đường lớn ở nội ô thành phố Cà Mau như Trần Hưng Đạo, Phan Ngọc Hiển, Nguyễn Tất Thành…, dòng người đổ về rất đông, đã tạo nên một bầu không khí lễ hội. Người hâm mộ mang theo cờ Tổ quốc, kèn và cùng reo hò, hô vang “Việt Nam vô địch, Việt Nam vô địch."
Tại Cần Thơ, ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia vang lên, hàng chục nghìn người hâm mộ bóng đá cùng nhau xuống đường ăn mừng chiến thắng lịch sử của đội nhà.

Từ các tuyến đường 3/2, Mậu Thân, 30/4, các phương tiện đều đổ dồn về khu vực trung tâm thành phố, đặc biệt là những tuyến đường 30/4, đại lộ Hòa Bình, khiến cho giao thông ở đây lập tức bị ùn tắc nặng. 

Các cổ động viên mang cờ, trống... reo hò náo nhiệt cả một khu vực. Những tiếng vỗ tay, tiếng hò reo vang dội làm xôn xao, tưng bừng nhiều ngõ nhỏ, nhiều khu dân cư. 

Đến khoảng 22 giờ 45 cùng ngày, dòng người kéo xuống đường ăn mừng càng lúc càng đông. Để tránh tình trạng ùn tắc kéo dài, đua xe trái phép gây mất an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Trật tự-Cơ động, Công an thành phố Cần Thơ đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng với lực lượng Công an các phường tăng cường tuần tra lưu động; túc trực sẵn sàng phân luồng, điều tiết giao thông.

Trao đổi nhanh với phóng viên TTXVN, Đại tá Nguyễn Văn Tám - Trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Cần Thơ cho biết, chiến thắng tại AFF Cup 2018 là chiến thắng được người dân Việt Nam mong chờ 10 năm nay, do vậy các hoạt động xuống đường ăn mừng của người dân tại Cần Thơ hôm nay, so với các trận đấu trước, có phần sôi nổi, náo nhiệt hơn. 

Đại tá Nguyễn Văn Tám cho biết, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận nhiều trường hợp các đối tượng thanh thiếu niên lợi dụng việc ăn mừng chiến thắng để tụ tập, kích động đám đông gây rối; phóng nhanh, lạng lách, mở nhạc quá lớn; dừng xe gây ách tắc cục bộ tại một số tuyến đường; đốt pháo sáng, pháo giấy khiến đám đông hoảng sợ; sử dụng xe tự chế, xe lôi chở nhiều người... Số lượng vi phạm tăng gấp nhiều lần so với những trận đấu trước. 

Tuy nhiên, dưới sự giám sát, điều tiết của lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Trật tự, những đối tượng vi phạm này đã nhanh chóng được nhắc nhở, yêu cầu rời khỏi làn đường lưu thông. 

Đại tá Nguyễn Văn Tám nhấn mạnh, quan điểm của lực lượng chức năng là tạo mọi điều kiện cho người dân vui mừng chiến thắng, nhưng đối với những đối tượng quá khích, cố tình lợi dụng việc cổ động bóng đá để gây mất an ninh, trật tự, lực lượng sẽ kiên quyết xử lý theo quy định./.

Theo Vietnam+
Các tin khác: