Người lao động trở lại làm việc sau Tết đạt trên 95%

Cập nhật ngày: 18/02/2021 03:17 (Lượt xem: 975)
Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021 (tức ngày 17-2) hầu hết doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã trở lại hoạt động bình thường, trong đó các DN hoạt động trong các khu công nghiệp đạt tỷ lệ 100%.

Ngay sau dịp Tết Tân Sửu 2021, tỷ lệ NLĐ của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên ở Khu công nghiệp Yên Bình (T.X Phổ Yên) quay trở lại làm việc đạt 93%.

 

Đối với người lao động (NLĐ) tại các DN trong nước trở lại làm việc đạt tỷ lệ 100%, khối DN có vốn đầu tư nước ngoài đạt trên 95% (nguyên nhân là do một bộ phận NLĐ ở các tỉnh, thành phố khác thực hiện các ly theo quy định để phòng chống dịch bệnh COVID-19). Qua báo cáo của các đơn vị, DN, trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, NLĐ tuân thủ đúng lịch làm việc, chấp hành nghiêm kỷ luật lao động và các quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đánh giá của Liên đoàn Lao động tỉnh, tỷ lệ NLĐ quay trở lại làm việc sau Tết đạt tỷ lệ cao là do các đơn vị, DN đã có nhiều hoạt động quan tâm, động viên nhằm giữ chân người lao động như: Đảm bảo công việc ổn định, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, phúc lợi và chế độ khác đối với NLĐ, mức thưởng Tết ổn định, cao hơn so với năm trước.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/cong-nghiep/nguoi-lao-dong-tro-lai-lam-viec-sau-tet-dat-tren-95--281470-46245.html
Các tin khác: