Nhiều hoạt động tình nguyện của Đoàn Hàn Quốc tại Thái Nguyên

Cập nhật ngày: 09/10/2019 04:15 (Lượt xem: 971)
Ngày 9-10, Đoàn cán bộ của Trung tâm “Những người thực hiện ước mơ” (Hàn Quốc) đã đến thăm và hoạt động tình nguyện tại Trường Tiểu học Úc Kỳ, huyện Phú Bình (ảnh).

 

Tại đây, Đoàn đã tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, tuyên truyền kiến thức, kỹ năng an toàn, giữ gìn vệ sinh, sức khỏe và tặng nhiều phần quà gồm vở viết, đồ dùng học tập cho các em học sinh trong Trường. Đoàn cũng tổ chức vẽ tranh trên tường, bàn giao công trình nhà vệ sinh cho học sinh trị giá 70 triệu đồng do Đoàn hỗ trợ Nhà trường.

Được biết, trong chuyến thăm này, Đoàn đã tài trợ kinh phí xây dựng mới 6 nhà vệ sinh cho học sinh tại các trường học ở 5 địa phương: Định Hóa, Phú Lương, Đồng Hỷ), Phú Bình và T.X Phổ Yên với tổng kinh phí tài trợ là khoảng 442 triệu đồng.

Các hoạt động tình nguyện của Đoàn nhằm cải thiện môi trường trong trường học tại các vùng nông thôn của tỉnh Thái Nguyên, đồng thời giao lưu văn hóa và thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết giữa 2 nước Hàn Quốc -Việt Nam, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa 2 tỉnh Thái Nguyên và Gyeogsangbuk-do đã được xây dựng từ năm 2012.

*Cùng ngày, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đã đến tặng quà và trao tặng 30 triệu đồng cho cháu Phạm Xuân Trường ở xóm Phẩm 2, xã Dương Thành (Phú Bình). Cùng đi có đại diện lãnh đạo UBND huyện Phú Bình và các phòng liên quan.

Cháu Phạm Xuân Trường sinh năm 2015, hiện tại cháu Trường ở cùng mẹ đẻ mắc bệnh tâm thần và được 2 bác ruột sống cạnh nhà giám hộ, chăm sóc. Nguồn kinh phí này sẽ góp phần hỗ trợ chăm sóc, động viên, chia sẻ với những khó khăn hiện tại của gia đình cháu Trường.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: