Những món quà nghĩa nặng, tình sâu

Cập nhật ngày: 08/02/2018 09:17 (Lượt xem: 953)
Trong chuyến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DKI và Trạm Radar 590Côn đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) những ngày đầu năm 2018, cùng với tình cảm nồng ấm của các thành viên trong Đoàn dành cho các chiến sĩ là hàng trăm thùng quà Tết mang theo tấm lòng của người dân đất liền cũng được gửi tới các chiến sĩ.

Chiến sĩ Nhà giàn DKI/10 nhận hoa lan - quà của người dân đất liền gửi tặng.

 

Hồ hởi chuyển từng gói quà, thùng hàng Tết đến tận tay cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DKI và Trạm radar 590Côn đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) là những gì chúng tôi nhận thấy khi Tổ công tác của Tàu HQ-264 và HQ-265 thực hiện nhiệm vụ. Tổ gồm cả thành viên của Tàu và đại diện các tổ chức yêu mến biển đảo quê hương. Anh Phạm Phương Hợp, thành viên Câu lạc bộ tuổi trẻ “Vì biển đảo quê hương” thuộc Trung tâm tình nguyện Quốc gia Trung ương Đoàn cho biết: Câu lạc bộ của chúng tôi đã thành lập được 2 năm nay, là cầu nối tình cảm giữa biển đảo với đất liền. Để những chuyến thăm các chiến sĩ thật sự ý nghĩa, cách đây hai tháng chúng tôi đã đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước để tổ chức các hoạt động hướng về biển đảo như: Tổ chức Chương trình văn hóa, văn nghệ về chủ đề biển đảo; trưng bày triển lãm ảnh về Trường Sa, Hoàng Sa. Câu lạc bộ cũng đã huy động người dân mọi miền của Tổ quốc gửi những món quà Tết ý nghĩa ra Trường Sa, nhà giàn. Đối với tỉnh Thái Nguyên, tại huyện Đại Từ, Câu lạc bộ cũng đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình của đoàn viên thanh niên, họ đã quyên góp hàng trăm ki-lô-gam trà (đặc sản của Thái Nguyên) để gửi các chiến sĩ Trường Sa và nhà giàn.

Điều thú vị hơn, năm nay bên cạnh những món quà là nhu yếu phẩm như: gạo, thịt, rau, củ, quả còn có cả những giò phong lan của một số chủ vườn cây cảnh tại Đà Lạt (Lâm Đồng) hay những cây quất cảnh của Huyện đoàn Văn Giang (Hưng Yên) gửi tặng. Có một chi tiết anh Hợp kể làm chúng tôi thấy thú vị, đó là một chủ vườn cây cảnh ở Đà Lạt khi gửi quà ra đảo đã nhắn nhủ: Hoa lan thì nơi nào chả có, nhưng nhờ các anh ở Câu lạc bộ gửi những giò phong lan trong vườn nhà tôi đến tận tay các chiến sĩ. Bởi vậy, cho dù gió biển có mặn mòi, gió to, sóng cả nhưng anh em trong đoàn công tác vẫn phải có gắng che chắn kỹ và chuyên chở nhẹ nhàng để các giò lan không bị dập nát.

Còn chị Nguyễn Thị Minh Lan, cán bộ thuộc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, an ninh (Đại học Quốc gia T.P Hồ Chí Minh) thì chia sẻ: Đơn vị chúng tôi kết nghĩa với các chiến sĩ Vùng 2 Hải quân từ nhiều năm nay. Năm nào có chương trình đi thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa hoặc các nhà giàn đơn vị chúng tôi cũng đều cử cán bộ tham gia. Khi biết mình được đến thăm các chiến sĩ nhà giàn tôi rất vui mừng. Để chuẩn bị những món quà gửi tặng chiến sĩ tôi cùng một số cán bộ, giáo viên trong trường đi vận động ủng hộ các chiến sĩ với tổng giá trị quà là trên 43 triệu đồng. Ngoài ra, Nhà trường còn tổ chức cho sinh viên mua nguyên liệu làm măng ớt gửi tặng các chiến sĩ.

Đại úy Đỗ Văn Lâm, Thuyền trưởng tàu HQ-265 chia sẻ thêm với chúng tôi: Trong hành trình đến với các chiến sĩ lần này, chúng tôi chuyên chở hơn 2 tấn hàng hóa và quà Tết của người dân gửi đến các chiến sĩ, trong đó có cả phần quà của Chủ tịch nước. Khác với những chuyến tàu chở hàng hóa thông thường, chúng tôi luôn xác định đây là chuyến hàng đặc biệt, chứa đựng cả nghĩa tình của người dân đất liền. Mặc dù khi chuyên chở, đưa từng túi hàng lên các nhà giàn trong điều kiện sóng gió vất vả, nhưng anh em chúng tôi ai cũng vui và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để những gói quà khi đến tay các chiến sĩ vẫn nguyên vẹn.

Được chứng kiến cảnh các chiến sĩ nhận những món quà nồng ấm nghĩa tình từ đất liền gửi ra, chúng tôi nhận thấy niềm hân hoan hiện rõ trên từng khuôn mặt. Đúng như lời của anh Hợp, chị Lan từng chia sẻ với chúng tôi, những món quà không chỉ đơn thuần là túi quà mà còn chứa đựng tình cảm sâu nặng của người dân đất liền gửi ra biển đảo.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: