Niềm vui ngày trở về

Cập nhật ngày: 11/01/2023 03:29 (Lượt xem: 974)
Tỉnh Thái Nguyên vừa đón 1.430 thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong số 1.800 thanh niên nhập ngũ năm 2021 (số còn lại đang theo học tại các nhà trường trong Quân đội hoặc ở lại phục vụ lâu dài). Trong số đó có 53 người đã vinh dự được kết nạp vào Đảng; hàng trăm người có thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng.

Lãnh đạo TP. Thái Nguyên tặng quà, chúc Tết các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Ảnh T.L

Ngay từ sáng sớm, hàng đoàn xe của các đơn vị, như: Lữ đoàn 144, Bộ Tổng Tham mưu, Sư đoàn 3, Sư đoàn 346, Lữ đoàn 210, Lữ đoàn 382 (Quân khu 1)... nối đuôi nhau vào Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Phổ Yên; nơi tổ chức Lễ đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.

Dưới rừng cờ hoa, có hàng trăm thân nhân cùng lãnh đạo địa phương hân hoan chào đón các anh trở về. Đặt chân xuống mảnh đất nơi cách đây hai năm khoác ba lô lên đường nhập ngũ, anh Nguyễn Văn Tiến, nguyên chiến sĩ Lữ đoàn 144, Bộ Tổng Tham mưu, xúc động nói: Hai năm rèn luyện trong quân ngũ, cảm giác của ngày lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng như vẫn còn nguyên vẹn, luôn tạo cho tôi động lực để bản thân phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hoàn thành nghĩa vụ trở về, những người lính chúng tôi nhận được sự chào đón nồng nhiệt của lãnh đạo địa phương và nhân dân. Đặc biệt, được chứng kiến sự đổi thay nhanh chóng của quê hương mình khiến tôi rất xúc động và tự hào, thấy rằng sự cống hiến của chúng tôi rất có ý nghĩa, góp phần bảo vện sự bình yên và phát triển của quê hương.

Cùng cảm xúc đó, anh Nguyễn Văn Sáng, nguyên chiến sĩ Sư đoàn 3, Quân khu 1, cho biết: Hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, tôi thấy hai năm trôi đi quá nhanh. Những đồng đội ngày nào mới quen nhau nay đã phải chia tay. Đêm qua, chúng tôi đã ngồi tâm sự với nhau cả đêm để cố níu giữ thêm tình cảm của người lính. Chúng tôi đã chia sẻ với nhau tâm tư, tình cảm cũng như nói lên mục tiêu phấn đấu tiếp theo của mình...

Ngày trở về không chỉ được chào đón nồng nhiệt, ngoài các chế độ được hưởng theo Luật Nghĩa vụ quân sự, mọi thanh niên đều được tư vấn việc làm miễn phí.

Đồng chí Nguyễn Xuân Trường, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Phổ Yên, khẳng định tại buổi Lễ đón thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương: Như những gì đã hứa hẹn trước lúc lên đường, khi thanh niên của Phổ Yên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, chúng tôi đã chỉ đạo các xã, phường, các doanh nghiệp tạo điều kiện tốt nhất có thể để anh em có việc làm phù hợp, sớm ổn định cuộc sống. Những đồng chí đã từng có vị trí việc làm trước ngày nhập ngũ khi trở về sẽ được nhận lại và sắp xếp ở vị trí tốt hơn. Đặc biệt, đối với những người có nhu cầu khởi nghiệp tại địa phương, chúng tôi đã phối hợp và chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng ưu tiên cho vay vốn ưu đãi để họ có điều kiện phát triển.

Sau hai năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, mỗi thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên tỉnh Thái Nguyên nói riêng đều đã thấy được giá trị của những gì mình từng cống hiến và rèn luyện trong quân ngũ.

Hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, họ sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trên lĩnh vực mới. Chúng tôi tin rằng với bản lĩnh, ý chí và khát vọng của tuổi trẻ, họ sẽ tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho quê hương, đất nước.

https://baothainguyen.vn/quoc-phong-an-ninh/202301/niem-vui-ngay-tro-ve-9b35046/
Các tin khác: