Nông dân Thái Nguyên đoàn kết, đổi mới, năng động, hội nhập

Cập nhật ngày: 21/09/2018 02:26 (Lượt xem: 973)
Sáng 20-9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018-2023, đã chính thức khai mạc với sự có mặt của 256 đại biểu đại diện trên 160.000 hội viên, nông dân trong toàn tỉnh.

Đại hội vinh dự đón các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Quốc Đoàn, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh dự Đại hội.

Đồng chí Lương Quốc Đoàn, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao tằng Bằng khen của Trung ương Hội cho Hội Nông dân tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2013-2018.

Đồng chí Lương Quốc Đoàn, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao tằng Bằng khen của Trung ương Hội cho Hội Nông dân tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2013-2018.

 

Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị, đổi mới, sáng tạo, chỉ đạo có hiệu quả chương trình công tác Hội và phong trào nông dân, góp phần phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, thúc đấy quá trình đô thị hóa nông thôn, phát triển kinh tế xã hội. Nhiều chỉ tiêu đề ra đã đạt và vượt kế hoạch. Trong nhiệm kỳ, các cấp Hội đã kết nạp mới trên 31.000 hội viên, đưa tổng số hội viên toàn tỉnh lên 160.046 hội viên; Quỹ Hỗ trợ nông dân cấp tỉnh tăng trưởng bình quân 47,3%/năm, nâng tổng nguồn Quỹ toàn tỉnh hiện nay đạt trên 30 tỷ đồng với 84 dự án và 993 hộ được vay. Bình quân hằng năm, số hộ đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp là gần 54.000 nghìn hộ, đạt 61,9% so với tổng số hộ đăng ký…

Với chủ đề “Đoàn kết - đổi mới - hội nhập - phát triển”, trong nhiệm kỳ 2018-2023, Đại hội đã đề ra một số chỉ tiêu quan trọng: 100% chi hội có quỹ hội; phấn đấu xây dựng Quỹ Hỗ trợ nông dân cấp tỉnh đạt 35 tỷ đồng, cấp huyện bình quân đạt 500 triệu đồng trở lên; kết nạp mới 15.000 hội viên; 100% cán bộ chủ chốt ở cơ sở có trình độ chuyên môn đạt chuẩn theo quy định; các cấp Hội trực tiếp và phối hợp tổ chức giáo dục nghề nghiệp cho 7.500 hội viên, nông dân; tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 500.000 lượt cán bộ, hội viên...

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Lương Quốc Đoàn, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã biểu dương, đánh giá cao những thành tích mà các cấp Hội Nông dân Thái Nguyên đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong thời kỳ mới; tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, nông dân về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; gắn các hoạt động của Hội với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, gắn với cơ sở, sát với hội viên; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, nông dân; tổ chức phát động, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước và phong trào của Hội; chú trọng những hoạt động tư vấn, hỗ trợ dịch vụ và dạy nghề cho nông dân, vận động nông dân chuyển đổi cơ cấu giống, cây trồng, vật nuôi hợp lý; phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật; tăng cường sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao.

Cùng với đó, các cấp Hội phải thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội; phát huy có hiệu quả vai trò chủ thể trong xây dựng nông thôn; thường xuyên chăm lo, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Tại phiên khai mạc, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2013-2018, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2018-2023 và báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2013-2018; một số tham luận của các đại biểu về vai trò tổ chức Hội, công tác phối hợp trong hoạt động và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Đồng thời, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa VIII, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 37 đồng chí.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh đã trao tặng Đại hội bức trướng với dòng chữ “Nông dân Thái Nguyên đoàn kết, đổi mới, năng động, hội nhập, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”; Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Bằng khen cho Hội Nông dân tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2013-2018.

Chiều cùng ngày, Đại hội tiến hành bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018-2023 và tiến hành một số nội dung quan trọng khác.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: