Olympic Rio 2016: Thể thao Việt Nam có nhiều kỷ lục mới

Cập nhật ngày: 26/07/2016 09:33 (Lượt xem: 953)
Nguyễn Tiến Minh lập kỷ lục với 3 lần liên tiếp dự Thế vận hội kể từ năm 2004, vận động viên trẻ nhất của đoàn thể thao Việt Nam là kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên khi vừa tròn 20 tuổi.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

 

Lần đầu tiên trong lịch sử, thể thao Việt Nam có được số lượng vận động viên giành vé chính thức nhiều nhất từ trước tới nay với 23 tuyển thủ ở 10 môn thể thao (4 vận động viên cử tạ, 4 vận động viên đấu kiếm, 2 vận động viên bơi lội, 2 vận động viên bắn súng, 2 vận động viên cầu lông, 2 vận động viên thể dục dụng cụ, 2 vận động viên điền kinh, 2 vận động viên rowing, 2 vận động viên vật, 1 vận động viên judo).

23 vận động viên giành xuất tham dự Olympic là kết quả của sự đầu tư đúng đắn và tính toán hợp lý của những người làm công tác chuyên môn.

Ở Brazil lần này, đoàn thể thao Việt Nam không có nhiều cơ hội tranh chấp những tấm huy chương vì ngay cả khi đã đạt được chuẩn Olympic thì năng lực cạnh tranh của các vận động viên là không cao nhưng chúng ta vẫn có quyền hy vọng vào những cái tên như lực sỹ Thạch Kim Tuấn ở môn cử tạ hay xạ thủ Hoàng Xuân Minh ở môn bắn súng là những người có khả năng giành huy chương lớn nhất ở kỳ đại hội lần này./.
 

Theo Vietnam+
Các tin khác: