Phái đoàn thương mại Mỹ và Trung Quốc bắt đầu đàm phán

Cập nhật ngày: 07/01/2019 02:29 (Lượt xem: 953)
Theo hãng AFP/AP, ngày 7/1, phái đoàn đàm phán thương mại Mỹ, do Phó Đại diện Thương mại Jeffrey Gerrish dẫn đầu, đã lên đường đến địa điểm đàm phán với những người đồng cấp Trung Quốc trong bối cảnh 2 nước tìm cách đạt được một thỏa thuận chấm dứt cuộc chiến thương mại vốn làm gia tăng lo ngại về rối loạn kinh tế toàn cầu.

(Nguồn: Sputnik International)

 

Phái đoàn Mỹ đã rời khỏi khách sạn ở Bắc Kinh mà không thông báo cho báo giới. Phái đoàn Mỹ bao gồm các quan chức đến từ các Bộ Tài Chính, Thương mại, Nông nghiệp và Năng lượng. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho rằng, các nhà thương lượng sẽ có "các cuộc thảo luận tích cực và mang tính xây dựng" trong các cuộc gặp vào 2 ngày 7-8/1.

Cuộc đàm phán diễn ra một tháng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhất trí ngừng đòn đáp trả thuế quan trong 3 tháng nhằm tạo thời gian cho các nhà thương lượng đạt được một thỏa thuận và chấm dứt cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới khiến các thị trường thế giới chao đảo./.

Theo Vietnam+
Các tin khác: