Phấn đấu trong năm 2018 hoàn thành Dự án Trường THPT Chuyên Thái Nguyên

Cập nhật ngày: 18/05/2018 02:06 (Lượt xem: 1000)
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa chủ trì buổi làm việc và kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình Trường THPT Chuyên Thái Nguyên tại phường Túc Duyên (T.P Thái Nguyên).

 

 

Dự án được thực hiện trong giai đoạn từ 2016-2019 với tổng mức đầu từ trên 241 tỷ đồng, trên diện tích 32.000m2, gồm 42 lớp học cho 1.260 học sinh và 150 cán bộ, giáo viên và người lao động. Theo báo cáo tiến độ của nhà thầu và các cơ quan liên quan, Dự án đã và đang được đẩy nhanh tiến độ, một số hạng mục như phòng học, nhà làm việc hiệu bộ, nhà ăn, sân chơi, bãi tập đang vào giai đoạn hoàn thiện. Nguồn vốn thực hiện Dự án tỉnh đã bố trí được trên 59%. Hiện, Dự án còn vướng mắc với một vài hộ dân trong khâu giải phóng mặt bằng phần đường vào cổng trường.

Sau khi nghe báo cáo của các ngành và nhà thầu, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã chỉ đạo các ngành liên quan cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: tập trung thi công đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm an toàn và phấn đấu hoàn thành một số hạng mục cơ bản để chào đón năm học mới 2018-2019; tập trung tháo gỡ khó khăn, tích cực vận động nhân dân ủng hộ công trình phúc lợi; các cơ quan chuyên môn kịp thời tham mưu cơ chế, chính sách và cân đối bố trí vốn cho dự án. Một số hạng mục công trình cần kiểm tra, giám sát kỹ để đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật, đúng công năng thực sự hiệu quả. Bên cạnh đó, ngành Giáo dục và Đào tạo cùng các ngành tiếp tục chủ động khai thác nguồn hỗ trợ, tài trợ khác ngoài ngân sách địa phương để tăng cường cho công trình.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: