Phát động ra quân hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2019

Cập nhật ngày: 22/01/2019 03:03 (Lượt xem: 966)
Ngày 22-1, tại Bến xe khách trung tâm Thái Nguyên, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tổ chức Lễ phát động ra quân hưởng ứng Năm ATGT 2019, đảm bảo trật tự ATGT Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội Xuân.

Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh vận tải.

 

Với chủ đề năm ATGT 2019 là “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, tỉnh Thái Nguyên đặt mục tiêu phấn đấu tiếp tục giảm tai nạn giao thông từ 3 đến 5% trên cả 3 tiêu chí so với năm 2018. Tại Lễ phát động, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh đề nghị các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp vận tải triển khai thực hiện quyết liệt vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Nghị quyết số 88 của Chính phủ và Đề án ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2017-2020; tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong các lĩnh vực quản lý hoạt động vận tải, đào tạo sát hạch và cấp giấy phép lái xe, đăng ký, đăng kiểm chất lượng phương tiện, hoạt động thủy nội địa… Trong công tác tuyên truyền cần đổi mới và nâng cao hiệu quả về ATGT dưới nhiều hình thức đến mọi tầng lớp nhân dân.

Trước mắt, để phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán thuận lợi, an toàn, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, Bến xe khách Thái nguyên cần tăng cường công tác phục vụ, bổ sung đầu phương tiện đáp ứng nhu cầu đi lại về quê đón tết của người dân. Các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về trật tự ATGT và phân luồng giao thông trong dịp Tết, hạn chế tối đa ùn tắc và tai nạn giao thông.

Tại Lễ phát động, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh đã trao tặng mũ bảo hiểm xe mô tô cho Đội xe ôm thân thiện tại Bến xe khách Thái Nguyên; các doanh nghiệp kinh doanh vận tải ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh vận tải; lực lượng chức năng và các doanh nghiệp taxi tổ chức diễu hành lưu động trên các trục đường chính của T.P Thái Nguyên và tuyên truyền pháp luật về công tác đảm bảo trật tự ATGT cho đội ngũ lái xe tại Bến xe khách.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: