Phát động “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022”

Cập nhật ngày: 07/01/2022 04:06 (Lượt xem: 987)
Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, sáng 7-1, Ban Chỉ đạo tuần cao điểm Tết vì người nghèo huyện Định Hóa tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022”. Dự Hội nghị có đồng chí Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Đồng chí Dương Văn Tiến và các đồng chí lãnh đạo huyện Định Hóa ủng hộ Chương trình Tết vì người nghèo năm 2022.

Tại Hội nghị, lãnh đạo huyện Định Hóa đề nghị Ban Chỉ đạo và các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, giá trị nhân văn của “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022”; đẩy mạnh tuyên truyền, huy động các nguồn lực ủng hộ; các địa phương thường xuyên cập nhật, tổng hợp các nguồn lực vận động, thông báo kết quả vận động tại đơn vị về cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo; kịp thời biểu dương các tập thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, cá nhân tiêu biểu ủng hộ người nghèo để từ đó, lan tỏa, nhân lên những tấm lòng hảo tâm chung tay cùng chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, các cơ quan, tổ chức, đơn vị đăng ký ủng hộ Tết vì người nghèo năm 2022 với tổng số tiền trên 107 triệu đồng. Theo kế hoạch, cơ quan thường trực “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022” huyện Định Hóa sẽ bắt đầu tiếp nhận ủng hộ từ nay đến trước ngày 17/1/2022.

Từ nguồn kinh phí được ủng hộ, Ban chỉ đạo "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022" của huyện sẽ phân bổ để trao quà, hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo, các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Qua đó, góp phần giúp người nghèo vui Xuân, đón Tết đầm ấm, tiếp thêm động lực để họ vươn lên thoát nghèo.

*Sáng cùng ngày, huyện Võ Nhai tổ chức tiếp nhận ủng hộ "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần năm 2022".

Tại buổi tiếp nhận, đại diện một số ngành, địa phương của tỉnh và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn đã hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo thực hiện Tuần cao điểm Tết vì người nghèo huyện Võ Nhai, trao tổng số tiền trên 4,2 tỷ đồng giúp địa phương thực hiện các hoạt động hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Đại diện Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long trao 01 tỷ đồng ủng hộ “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022” cho huyện Võ Nhai.

Theo báo cáo của huyện Võ Nhai, sau khi thực hiện rà soát theo tiêu chí đa chiều mới, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn hiện còn 20,3%, tương ứng với 3,6 nghìn hộ và tỷ lệ hộ cận nghèo là 7,6%, tương ứng với 1,4 nghìn hộ. Dịp Tết năm nay, Võ Nhai đặt mục tiêu tặng quà kịp thời cho 100% hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, đại diện lãnh đạo huyện Võ Nhai trân trọng cảm ơn tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, các tập thể và cá nhân đã dành tặng cho người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện vùng cao còn nhiều khó khăn.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/phat-dong-%E2%80%9Ctuan-cao-diem-tet-vi-nguoi-ngheo-nam-2022%E2%80%9D-296770-205.html
Các tin khác: