Phát huy dân chủ xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh

Cập nhật ngày: 06/08/2020 02:38 (Lượt xem: 966)
Sáng 6-8, Đảng bộ huyện Võ Nhai đã tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo huyện qua các thời kỳ và 245 đại biểu đại diện cho trên 4.900 đảng viên của toàn Đảng bộ.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội Đảng bộ huyện Võ Nhai.

Nhiệm kỳ 2015-2020, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, huyện Võ Nhai đã phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới phương thức lãnh đạo, khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh của địa phương để tạo nên những bước phát triển đột phá trên các lĩnh vực. Huyện đã hoàn thành khá toàn diện, ở mức cao các chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI đã đề ra.

Thành tựu nổi bật trong 5 năm qua là giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu hằng năm tăng bình quân 6,4%/ năm. Thu cân đối ngân sách bình quân hằng năm tăng 13%. Tỷ lệ hộ nghèo bình quân hằng năm giảm 5,72%. Tổng giá trị sản xuất ngành công nghiệp xây dựng trên địa bàn đạt 6.380 tỷ đồng. Đối với chương trình NTM, đến nay huyện Võ Nhai đã có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu đến hết năm 2020 có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Công tác xây dựng Đảng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức được tăng cường; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền được nâng lên.

Toàn cảnh Đại hội.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, huyện Võ Nhai đề ra một số chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tới là: Giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu trên địa bàn bình quân hằng năm tăng 7,1%/năm; cơ cấu kinh tế đến năm 2025: nông, lâm nghiệp, thủy sản (35%); công nghiệp, xây dựng (56%); thương mại dịch vụ (9%); phấn đấu đến năm 2025 có 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt từ 42% trở lên; tỷ lệ hộ nghèo bình quân mỗi năm giảm từ 3% trở lên...

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Hải ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Võ Nhai đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí cũng chỉ rõ một số hạn chế cần khắc phục, đặc biệt là Đại hội cần tập trung nghiên cứu, tìm ra những điểm nghẽn, nút thắt để đề xuất các giải pháp cụ thể, tập trung các nguồn lực nhằm khắc phục, tháo gỡ ngay từ những ngày đầu của nhiệm kỳ mới.

Về những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh Võ Nhai phải nhận diện đúng những tiềm năng, lợi thế, xác định rõ cơ cấu kinh tế để định hướng đúng chiến lược phát triển của địa phương, xây dựng các chương trình trọng tâm, nội dung đột phá thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025 phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của huyện. Võ Nhai cần tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường liên kết chặt chẽ trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của huyện; làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch; đẩy mạnh cải cách hành chính, chủ động mời gọi, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực mà huyện có tiềm năng, lợi thế như du lịch, nông nghiệp. Bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Võ Nhai cần thường xuyên củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc; chủ động nắm chắc diễn biến tình hình, phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời và giải quyết có hiệu quả các vấn đề tiềm ẩn về an ninh nông thôn và hoạt động của các “tà đạo”, “đạo lạ”, các hủ tục, mê tín dị đoan, hoạt động của tổ chức bất hợp pháp trên địa bàn. Phát huy vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại Đại hội, các báo cáo tham luận được trình bày với các chủ đề trên các mặt kinh tế - xã hội, phát triển đô thị, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng, phản ánh đầy đủ những đóng góp của các ngành, các địa phương; bổ sung những đề xuất, giải pháp trong công tác lãnh chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của huyện trong thời gian tới.

Buổi chiều, Đại hội sẽ thực hiện quy trình bỏ phiếu bầu 39 đồng chí Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Võ Nhai khóa XXII nhiệm kỳ 2020-2025...

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/xay-dung-dang/phat-huy-dan-chu-xay-dung-he-thong-chinh-tri-trong-sach-vung-manh-273245-46243.html
Các tin khác: