Phát huy tinh thần nêu gương trong mỗi nhà giáo

Cập nhật ngày: 17/05/2019 02:12 (Lượt xem: 962)
Ngày 17-5, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, tổng kết 10 năm cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với 2 năm thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” giai đoạn 2008-2018 được nhận Bằng khen của của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

 

Thời gian qua, toàn ngành Giáo dục Thái Nguyên đã tích cực triển khai các nội dung của Chỉ thị 05-CT/TW gắn với các cuộc vận động và phong trào thi đua. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong giáo viên và học sinh với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đến nay, 100% cơ sở giáo dục đã xây dựng và thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học; 100% đơn vị trường học duy trì và thực hiện có hiệu quả thực chất các nội dung của phòng trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… Bên cạnh việc tu dưỡng đạo đức đối với giáo viên và học sinh, đội ngũ giáo viên đã tích cực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Hiện, toàn tỉnh có 100% giáo viên đạt chuẩn.

Trong 10 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, toàn tỉnh có gần 100 nghìn học sinh đạt giải qua các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt bình quân 99%; tỷ lệ thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng của toàn Ngành tính bình quân hàng năm đạt từ 60-70%. Từ các phong trào thi đua, cuộc vận động đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình ở tất cả các cấp học, ngành học. Toàn Ngành có gần 10 nghìn lượt cán bộ quản lý và giáo viên được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua các cấp…

Tuy vậy, hiệu quả triển khai Chỉ thị 05-CT/TW gắn với các cuộc vận động và phong trào thi đua còn chênh lệch giữa địa phương; công tác quản lý giáo dục kỹ năng sống và hoạt đông ngoài giờ ở một số đơn vị chưa chặt chẽ; một bộ phận nhà giáo và cán bộ giáo dục còn thiếu gương mẫu, vi phạm kỷ luật…

Tại Hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: