Phát triển khoa học - công nghệ gắn với đổi mới sáng tạo

Cập nhật ngày: 26/03/2019 08:32 (Lượt xem: 965)
Ngày 25-3, Đoàn công tác của Bộ Khoa học - Công nghệ (KH-CN) do đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh để tìm hiểu về kết quả hoạt động KH-CN trên địa bàn giai đoạn 2016-2018 và phương hướng phát triển trong thời gian tới. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ phát biểu tại buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

 

Theo đánh giá, trong giai đoạn 2016-2018, hoạt động KH-CN trên địa bàn tỉnh có nhiều tiến bộ, phục vụ thiết thực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Từ năm 2016 đến nay, UBND tỉnh đã phê duyệt cho tổ chức triển khai thực hiện 102 đề tài, dự án, nhiệm vụ KH-CN cấp tỉnh; 11 nhiệm vụ KH-CN về bảo tồn nguồn gen cấp tỉnh... Nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ, nhất là trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, y tế được triển khai, góp phần khai thác các tiềm năng, lợi thế của tỉnh, nâng cao đời sống của người dân. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KH-CN được thực hiện đã đóng góp tích cực cho tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đánh giá cao những kết quả hoạt động KH-CN của tỉnh trong những năm qua, đồng thời ghi nhận sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh đối với lĩnh vực này. Bộ trưởng nhấn mạnh: Trong giai đoạn 2017-2020, Việt Nam đặt mục tiêu cải thiện khung pháp lý, thể chế và quản lý để phát triển bền vững; hoàn thiện cơ chế, chính sách cho KH-CN và đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao năng lực công nghệ, năng lực đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp. Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục quan tâm phát triển KH-CN gắn với đổi mới sáng tạo, bởi Thái Nguyên có đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật đông đảo, lượng sinh viên của các trường, khoa thuộc Đại học Thái Nguyên rất lớn, từ đó sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động hỗ trợ nâng cao nhận thức, kiến thức và đam mê của thế hệ trẻ về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, tạo nguồn ý tưởng trong nghiên cứu KH-CN, góp phần quan trọng phát huy những lợi thế của tỉnh trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội...

Trước đó, Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống trong khuôn viên trụ sở Tỉnh ủy; dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915 tại Nhà tưởng niệm ở phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên); thăm và làm việc tại Công ty Điện tử Samsung Việt Nam - Thái Nguyên (thuộc Khu công nghiệp Yên Bình, T.X Phổ Yên).

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: