Phiên họp thứ 13 của UBND tỉnh: Tăng cường phối hợp để thực hiện tốt nhiệm vụ

Cập nhật ngày: 14/09/2022 10:25 (Lượt xem: 959)
Chiều 13 -9, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh , chủ trì Phiên họp toàn thể thứ 13 của UBND tỉnh để thảo luận, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) tháng 8, triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại của năm 2022; cho ý kiến về một số nội dung báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trình Tỉnh ủy (ảnh).

 

Việc thực hiện các chỉ tiêu KT-XH tháng 8-2022 trên địa bàn tỉnh diễn ra trong bối cảnh khá thuận lợi, khi dịch COVID-19 được kiểm soát tốt; giá nhiều nguyên, nhiên vật liệu giảm… Nhờ đó, các ngành kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì tăng trưởng vững chắc; an sinh xã hội được quan tâm, đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện; tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.  

Cụ thể, trong tháng 8-2022, chỉ số sản xuất toàn ngành Công nghiệp trên địa bàn tăng 4% so với tháng trước, tăng 14,6% so với cùng kỳ; tính chung 8 tháng tăng 11,73% so với cùng kỳ. Tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa đạt 2,52 tỷ USD, tính chung 8 tháng đạt 21,89 tỷ USD, tăng 18,2% so với cùng kỳ. Thu ngân sách nhà nước đạt gần 12 nghìn tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ, bằng 66,6% dự toán năm. Giải ngân vốn đầu tư công đạt 67% so với kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao. Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm vụ mùa đạt 49,3 nghìn héc ta…

Tại Phiên họp, các đại biểu tập trung cho ý kiến vào các nội dung, báo cáo, gồm: Tờ trình quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh; Tiến độ triển khai các dự án sử dụng vốn đầu tư trong và ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh; Tiến độ, kết quả thực hiện xây dựng huyện Định Hóa đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2023; Kết quả thực hiện việc chấn chỉnh, rút kinh nghiệm theo kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước về kiểm toán việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công năm 2021 của Tỉnh ủy Thái Nguyên.

Đại biểu thảo luận.

Thảo luận những nội dung trên, các thành viên UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành địa phương liên quan đã làm rõ những kết quả đạt được đối với một số chỉ tiêu chủ yếu; đề xuất giải pháp thực hiện trong những tháng cuối năm, đáng chú ý là các giải pháp thu tiền sử dụng đất ở các địa phương có số thu lớn, cần sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền địa phương; kịp thời thông tin, báo cáo những khó khăn, vướng mắc để tỉnh sớm có giải pháp tháo gỡ.

Riêng đối với Đề án xây dựng huyện Định Hóa đạt chuẩn NTM, đại diện các ngành, đơn vị liên quan đã làm rõ tiến độ, công tác phối hợp với huyện trong triển khai thực hiện các tiêu chí, kết quả đạt được; kiến nghị một số giải pháp để đẩy nhanh tiến độ, vì hiện có nhiều phần việc đang chậm so với kế hoạch.

Kết luận Phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Mặc dù gặp nhiều khó khăn, vướng mắc nhưng với sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, nên theo dự báo của ngành Thống kê, tốc độ tăng trưởng kinh tế quý III của tỉnh được dự báo ở mức 2 con số. Tuy nhiên, nhiệm vụ trong những tháng cuối năm vẫn rất nặng nề. Vì thế, các sở, ngành, địa phương cần phối hợp tốt trong triển khai thực hiện nhiệm vụ và dự báo tình hình; phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của năm, thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia, chính sách phục hồi KT-XH sau đại dịch.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng phát biểu chỉ đạo tại Phiên họp.

Đối với việc triển khai các dự án, các đơn vị, địa phương cần chủ động làm trước quy hoạch và khâu chuẩn bị cần thiết khác, không chờ có thông báo vốn hay kinh phí về mới làm.

Riêng việc thực hiện Đề án NTM ở Định Hóa, đồng chí Chủ tịch UBND yêu cầu các sở, ban, ngành tập trung hỗ trợ để huyện hoàn thành kế hoạch. Huyện cũng cần chủ động, tích cực thực hiện các phần việc; hàng tháng báo cáo tình hình tại phiên họp của UBND tỉnh…

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/phien-hop-thu-13-cua-ubnd-tinh-tang-cuong-phoi-hop-de-thuc-hien-tot-nhiem-vu-305508-205.html
Các tin khác:
Ký ức màu lửa 02/05/2024 09:02