Phiên họp thứ 25 của Thường trực HĐND tỉnh: Xem xét, cho ý kiến vào nhiều nội dung trình tại kỳ họp thứ 7

Cập nhật ngày: 04/07/2018 09:43 (Lượt xem: 961)
Sáng 3-7, Thường trực HĐND tỉnh đã họp phiên thứ 25 để cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

 

 

Các nội dung gồm: Báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018 của HĐND tỉnh; Báo cáo, dự thảo nghị quyết về kết quả giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5, thứ 6 và Nghị quyết số 27/NQ-HĐND ngày 8-12-2017 của HĐND tỉnh; Báo cáo tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIII; Chương trình điều hành kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIII; Báo cáo thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ 7 của các ban HĐND tỉnh.

Tại Phiên họp, các thành viên Thường trực HĐND tỉnh và đại diện các ban HĐND tỉnh cơ bản nhất trí với dự thảo các báo cáo. Một số ý kiến đề nghị bổ sung thêm phần hạn chế, tồn tại đối với Báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018 của HĐND tỉnh; cần làm rõ hơn nội dung và địa chỉ người kiến nghị đối với một số ý kiến. Những ý kiến đã được trả lời rõ ràng, đúng quy định tại kỳ họp trước không nên đưa vào Kỳ họp tới; cần bổ sung và dành thời gian thích hợp đối với nội dung trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 6 tại Kỳ họp lần này…

Kết luận Phiên họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Văn phòng HĐND tỉnh và các ban trực tiếp tham gia soạn thảo các báo cáo tiếp thu tối đa các ý kiến thảo luận để hoàn chỉnh các báo cáo, sao cho đảm bảo chất lượng tốt nhất. Đồng chí lưu ý, bên cạnh những nét mới trong hoạt động và kết quả đạt được của HĐND tỉnh những tháng đầu năm, cũng cần thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế. Riêng đối với Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, cần nêu rõ nội dung nào đã được giải quyết, nội dung nào chưa; đánh giá đúng chất lượng giải quyết. Đồng chí nhấn mạnh, những việc nào còn hạn chế, thì cần sớm khắc phục; những việc đã làm tốt thì cần làm tốt hơn nữa, để thể hiện quyền đại diện của nhân dân ngày càng tốt hơn.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: