Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Đại học Thái Nguyên

Cập nhật ngày: 19/11/2018 04:15 (Lượt xem: 961)
Ngày 19-11, tại Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên), đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) nhân Lễ tri ân, tôn vinh các nhà giáo nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2018).

Về phía tỉnh, dự buổi Lễ có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Đại học Thái Nguyên qua các thời kỳ cùng các nhà giáo và toàn thể viên chức, người lao động, sinh viên các trường thuộc ĐHTN.

Thay mặt cho hơn 4.000 giảng viên, viên chức và hơn 55.000 sinh viên trong nước, quốc tế đang học tập, nghiên cứu và công tác tại ĐHTN, GS.TS, Nhà giáo Ưu tú  Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHTN đã báo cáo những thành tựu mà Đại học đã đạt được những năm gần đây. Với quy mô gồm 7 trường đại học thành viên, 1 phân hiệu đại học và 2 khoa trực thuộc, ĐHTN đào tạo 135 ngành cử nhân, 58 ngành thạc sĩ, 32 ngành tiến sĩ; mỗi năm, đào tạo ra hàng chục nghìn cử nhân, kỹ sư, bác sĩ đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm khu trưng bày sản phẩm khoa học và công nghệ của ĐHTN.

 

Hiện, toàn ĐHTN có 164 giáo sư, phó giáo sư, gần 700 tiến sĩ khoa học và 28 nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, 2 anh hùng lao động. Là một trong những đại học vùng, đào tạo nhân lực trọng điểm cho khu vực phía Bắc và nghiên cứu chuyển giao khoa học, hàng năm, ĐHTN có hàng trăm công trình nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước, và chuyên ngành hợp tác với các nước, các bộ, ngành Trung ương, trong đó có trên 500 bài báo khoa học quốc tế.

Với những kết quả về đào tạo, nghiên cứu khoa học, hàng năm, ĐHTN đã đón hàng nghìn lượt sinh viên, chuyên gia quốc tế đến học tập, cộng tác nghiên cứu khoa học. Trong quá trình đổi mới của đất nước, ĐHTN đã tập trung nâng cao chất lượng đào tạo gắn với phát triển khoa học, công nghệ, tích cực hội nhập quốc tế.

Tại Lễ tri ân, tôn vinh các nhà giáo, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã có bài phát biểu ghi nhận những đóng góp quan trọng của ĐHTN trong mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của khu vực. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh:Trước những yêu cầu về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, hội nhập quốc tế, ĐHTN cần tập trung đào tạo nâng cao chất lượng và đào tạo theo nhu cầu xã hội, gắn với thị trường nhân lực lao động chất lượng cao trong nước và quốc tế. Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, cần tạo ra nhiều sản phẩm, công trình, sáng kiến mang tính bền vững và theo kịp cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0. Đồng thời, đề xuất những giải pháp, sáng kiến khoa học thiết thực phục vụ quá trình đổi mới và phát triển kinh tế-xã hội từng địa phương, khu vực…

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho GS.TS, Nhà giáo Ưu tú Phạm Hồng Quang-Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHTN; PGS.TS Nhà giáo Ưu tú Trần Thị Việt Trung (Nhà xuất bản ĐHTN); trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Vũ Phương (Đại học Y-Dược).

Cũng tại Lễ tri ân, tôn vinh các nhà giáo, ĐHTN có 1 nhà giáo được nhận danh hiệu Chiễn sĩ thi đua toàn quốc, 3 nhà giáo được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch nước cũng đã trao 30 suất quà cho sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam có thành tích học tập tốt.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: