Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri xã Tân Long

Cập nhật ngày: 07/05/2019 09:03 (Lượt xem: 963)
Trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, ngày 6-5, đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Long (Đồng Hỷ).

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao đổi với cử tri bên lề cuộc tiếp xúc.

 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được thông tin dự thảo Chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, dự kiến Kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 20-5, bế mạc vào ngày14-6. Tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật và 2 dự thảo nghị quyết. Bên cạnh đó, các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, công tác giám sát và những vấn đề quan trọng khác cũng được xem xét thảo luận.

Tiếp đến, các cử tri xã Tân Long đã có một số ý kiến kiến nghị tới đại biểu Quốc hội, như: Nâng mức hỗ trợ nguồn vốn phát triển sản xuất, đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã đặc biệt khó khăn, xã ATK; xem xét điều chỉnh quy hoạch đất rừng phòng hộ chồng lấn với đất khai thác của Công ty cổ phần Kim loại màu Thái Nguyên; vấn đề tinh giản biên chế đối với ngành Giáo dục và bổ sung thêm biên chế vị trí cô nuôi cho các trường học bán trú; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng cho các trạm y tế tuyến xã; thông tuyến khám, chữa bệnh đối với Người có công...

Một số vấn đề mà cử tri có ý kiến thuộc thẩm quyền đã được các đại biểu tiếp thu, giải trình tại buổi tiếp xúc; những ý kiến khác được tổng hợp để trình Kỳ họp tới.

*Cùng ngày, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi đối thoại và tiếp xúc cử tri ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Các đại biểu trao đổi, trò chuyện với cử tri bên lề Hội nghị.

Tham gia buổi đối thoại và tiếp xúc cử tri, về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo đại diện các cơ quan, ban ngành trong tỉnh, đại diện cử tri là cán bộ quản lý, giáo viên các bậc học trên địa bàn toàn tỉnh.

Với tinh thần đổi mới công tác tiếp xúc cử tri, bảo đảm hiệu quả, chất lượng và gắn trách nhiệm cá nhân, tập thể trong việc lắng nghe, đối thoại và tiếp thu, phân loại nhóm ý kiến, Đoàn đại biểu Quốc hội đã mời các cơ quan hữu quan trực tiếp tham gia, đối thoại để cùng cử tri giải quyết các vấn đề xã hội quan tâm, đồng thời phân cấp thẩm quyền trách nhiệm giải quyết các vấn đề cử tri nêu ra.

Sau khi nghe đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy T.P Thái Nguyên thông qua một số nội dung chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoa XIV, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo tóm tắt về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Ngành trong thời gian qua và công tác chuẩn bị các nội dung theo yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông theo lộ trình của Chính phủ.

Hội nghị đã được nghe 38 ý kiến của cử tri đề cấp đến các vấn đề về chính sách giáo dục, nhất là giáo dục miền núi, vùng cao; cơ chế, chính sách huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn; một số điều sửa đổi bổ sung Luật Giáo dục và bảo đảm chế độ, chính sách cho giáo viên, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng cao, chính sách thu hút học sinh dân tộc nội trú…

Ngay tại buổi tiếp xúc cử tri, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh đã trực tiếp giải đáp, đối thoại với cử tri về một số nội dung liên quan đến cơ chế, chính sách của tỉnh và các chủ trương mà tỉnh đang hoạch định cho phát triển giáo dục giai đoạn 2020 đến 2030.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã ghi nhận những ý kiến tâm huyết và trao đổi thẳng thắn của cử tri. Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan chuyên môn cần có những báo cáo giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị bằng văn bản thuộc chức năng nhiệm vụ ngành tham mưu cho UBND tỉnh. Đồng thời phân loại, nhóm các vấn đề dựa trên 38 ý kiến cử tri đã nêu để xây dựng các nhiệm vụ công tác, trong đó có những vấn đề cần giải quyết ngay thì báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15-5-2019... 

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: