Phú Lương: Bàn giao 17 máy phun cao áp cho các hộ dân

Cập nhật ngày: 09/05/2018 09:49 (Lượt xem: 972)
Ngày 8-5, Trạm Khuyến nông huyện Phú Lương đã tổ chức bàn giao 17 máy phun cao áp cho các hộ dân của 4 xã thuộc vùng trồng chè lớn của huyện gồm: Tức Tranh, Vô Tranh, Phú Đô và Yên Lạc.

Hướng dẫn kỹ thuật vận hành máy phun cao áp cho người dân xã Vô Tranh.

 

Trong đó gồm 3 máy cho các hộ dân tại các xóm Thống Nhất 4, Trung Thành 1, Tân Bình 2 (Vô Tranh ); 3 máy cho ba hộ dân các xóm: Gốc Gạo, Quyết Tiến, Tân Thá (Tức Tranh; 5 máy tại 5 xóm Phú Nam 1, Vu 1, Phú Nam 3, Pháng 2, Phú Nam 7 (Phú Đô) và 6 máy còn lại cho 6 hộ dân của các xóm: Hang Neo, Đồng Bòng, Na Mụ, Yên Thủy 2, Yên Thủy 5, Viện Tân (Yên Lạc). Tổng kinh phí 17 máy phun cao áp là 170 triệu đồng, với mỗi máy có giá 10 triệu đồng. Được biết, các hộ dân được Nhà nước hỗ trợ 60% kinh phí, còn lại đối ứng 40%.

Tại buổi bàn giao, lãnh đạo, cán bộ Trạm Khuyến nông huyện đã hướng dẫn các hộ dân kiểm tra máy, các bộ phận của máy phun và cách vận hành máy sao cho hiệu quả nhất.

Đây là loại máy phun tầm xa, có vòi dài 50m, rất thuận tiện hỗ trợ các hộ trồng chè giảm được công lao động, thay thế cho bình đeo vai trước kia. Từ đó, dần hướng tới cho nhân dân một nền sản xuất nông nghiệp hiện đại hóa, cơ giới hóa trong sản xuất./.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: