Quả bưởi Tân Quang được dán tem truy xuất nguồn gốc

Cập nhật ngày: 20/12/2018 09:21 (Lượt xem: 959)
Sáng 19-12, UBND xã Tân Quang (T.P Sông Công) đã phối hợp với VNPT Thái Nguyên (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) tổ chức Công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận VietGAP trên quả bưởi cho 7 hộ dân ở xóm Làng Dỗ, với diện tích 5ha.

 

 

Mô hình trồng bưởi theo tiêu chuẩn VietGAP (quá trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt tại Việt Nam do Bộ Nông nghiệp và PTNT ban hành đối với từng sản phẩm, nhóm sản phẩm) được các hộ dân bắt đầu thực hiện từ tháng 1-2018. Khi tham gia mô hình, các hộ dân được hỗ trợ 100% chi phí chứng nhận thương hiệu VietGAP, sổ nhật ký theo dõi, kỹ thuật trong quá trình thực hiện… Vườn bưởi của các hộ dân phải đảm bảo các yêu cầu: Đã cho thu hoạch quả từ 5 năm trở lên; có diện tích tập trung; tuân thủ theo quy trình sản xuất VietGAP (ghi chép, theo dõi quá trình chăm sóc vào sổ nhật ký sản xuất).

Tại buổi Lễ, Công ty TNHH Công nghệ NHONHO (Cần Thơ) đã cấp Giấy chứng nhận VietGAP cho sản phẩm quả bưởi Tân Quang; cán bộ, nhân viên VNPT Thái Nguyên  đã hướng dẫn các hộ dân cách dán tem, truy xuất nguồn gốc cho quả bưởi.

Được biết, xã Tân Quang hiện có gần 400 hộ dân trồng bưởi với diện tích 24ha, tập trung tại các xóm: Làng Dỗ, Đông Tiến, Tân Mỹ 1…

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: