Quân đội Syria giải phóng nhiều khu vực chủ chốt ở tỉnh Daraa

Cập nhật ngày: 27/06/2018 08:55 (Lượt xem: 953)
Các nguồn tin ngày 26/6 cho biết quân đội Syria đã giành lại nhiều khu vực chủ chốt tại tỉnh miền Nam Daraa trong đêm trong khuôn khổ chiến dịch quân sự chống lực lượng nổi dậy tại miền Nam nước này.

Cảnh đổ nát do chiến sự tại Daraa, Syria. (Nguồn: AFP/TTXVN)

 

Theo hãng tin War Media của quân đội Syria và đồng minh, quân chính phủ đã giành lại khu vực al-Lajat, Đông Bắc tỉnh Daraa và thị trấn Busr al-Harir, khu vực phía Đông tỉnh này. 

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết quân đội Syria đã giành lại 2 ngôi làng Busr al-Harir và Mlehat al-Atash. 

SOHR nhấn mạnh Chính phủ Syria đã đạt bước tiến quan trọng nhất kể từ khi bắt đầu triển khai chiến dịch quân sự tại Daraa hồi tuần trước. Việc giải phóng Busr al-Harir giúp quân đội Syria có thể kết nối những khu vực vẫn bị lực lượng nổi dậy kiểm soát tại vùng nông thôn phía Đông Daraa với những khu vực ở vùng nông thôn phía Tây tỉnh Sweida lân cận. 

Theo tổ chức có trụ sở tại Anh này, ít nhất 15 tay súng đã bị tiêu diệt trong cuộc đụng độ mới nhất. 

Kể từ ngày 19/6, binh lính thuộc lực lượng chính phủ Syria đã tăng cường các đợt nã pháo vào các khu vực do phe đối lập kiểm soát ở vùng nông thôn phía Đông tỉnh Daraa, trước khi mở một cuộc tấn công trên bộ nhằm vào phiến quân tại khu vực này. 

Chiến dịch này có sự hỗ trợ oanh kích của lực lượng không quân Nga. Hãng thông tấn SANA của Syria cũng đưa tin về bước tiến của quân đội ở khu vực phía Đông tỉnh Daraa. 

Sau khi đảm bảo an ninh thủ đô Damascus, quân đội Syria đã tập trung vào khu vực phía Nam đất nước, nơi phiến quân vẫn kiểm soát phần lớn các tỉnh Daraa và Sweida. 

Theo SOHR, tổng cộng 29 tay súng đã bị tiêu diệt, trong khi 24 người phía quân chính phủ đã thiệt mạngk ể từ khi bắt đầu chiến dịch. Giao tranh cũng cướp đi sinh mạng của ít nhất 32 dân thường./. 

Theo Vietnam+
Các tin khác: