Ra quân tiêm phòng dại trên đàn chó

Cập nhật ngày: 18/03/2019 08:53 (Lượt xem: 963)
Ngày 17-3, huyện Phú Lương và T.X Phổ Yên đã tổ chức ra quân tiêm phòng bệnh dại trên đàn chó. Đây là 2 địa phương đầu tiên của tỉnh tiến hành tiêm phòng đợt 1.

Cán bộ thú y xã Thuận Thành (T.X Phổ Yên) tiêm vắc xin phòng bệnh dại trên đàn chó.

 

Ngay trong ngày đầu ra quân, các địa phương nói trên đã tiêm phòng được trên 60% tổng đàn. Nhằm kiểm tra, đôn đốc công tác tiêm phòng, sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở Nông nghiệp - PTNT, Chi cục Chăn nuôi - Thú y đã đi kiểm tra thực tế tại T.X Phổ Yên. Tại các điểm tiêm phòng tập trung, lãnh đạo Sở Nông nghiệp - PTNT đề nghị các địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nuôi chó phải đăng ký với trưởng xóm, tổ trưởng tổ dân phố và phải đưa chó, mèo đi tiêm phòng hằng năm để ngăn chặn nguồn lây bệnh dại sang người. Bởi, khi đã lên cơn dại thì tỷ lệ tử vong ở người là 100%. Đồng thời, lưu ý các địa phương tiêm phòng đợt 2 cần làm tốt công tác bảo quản vắc xin theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Được biết, trong dịp này, Chi cục Chăn nuôi - Thú y sẽ cấp cho 9 huyện, thành, thị trong tỉnh trên 130.130 liều vắc xin phòng bệnh dại trên đàn chó. Các địa phương sẽ hoàn thành việc tiêm phòng trong tháng 3-2019.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: