Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính về đất đai

Cập nhật ngày: 02/12/2020 08:19 (Lượt xem: 964)
Sáng 1-12, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Cục kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ), Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) tổ chức hội nghị tập huấn triển khai cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến (TTTT) nghĩa vụ tài chính về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Đại diện Cục kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) giới thiệu về nội dung quy trình thực hiện TTTT trong thực hiện TTHC về đất đai đối với hộ gia đình, cá nhân.
 
Tại buổi tập huấn, hơn 50 công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các Văn phòng Đăng ký đất đai, Phòng Tài nguyên và Môi trường thuộc 9 huyện, thành phố, thị xã đã được hướng dẫn cách sử dụng phần mềm, ứng dụng của Cổng Dịch vụ công Quốc gia trong hỗ trợ công dân TTTT nghĩa vụ tài chính về đất đai. Cụ thể, các học viên đã được hướng dẫn cách thức liên thông hồ sơ đất đai từ cơ quan đất đai về cơ quan Thuế như nhận/nhập mã hồ sơ, nhận phiếu chuyển hồ sơ, lập phiếu chuyển thuế; cách thức tra cứu, kiểm tra tình trạng thực hiện nghĩa vụ tài chính của công dân trước khi cấp giấy chứng nhận đăng ký sử dụng đất...
 
Thanh toán nghĩa vụ tài chính là một trong các bước thực hiện thủ tục hành chính về đất đai. Trước đây, nếu như không có dịch vụ trên, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan hoạt động trong lĩnh vực đất đai phải chuyển hồ sơ trực tiếp cho cơ quan thuế để lấy thông báo nộp thuế, sau đó chuyển đến công dân và yêu cầu thực hiện nghĩa vụ tài chính. Do đó, việc triển khai ứng dụng trên sẽ góp phần cắt giảm các bước trung gian, rút ngắn thời gian trong giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai và tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình và người dân trong quá trình thực hiện. Thái Nguyên là 1 trong số 4 tỉnh đầu tiên của cả nước được tổ chức kết nối, tích hợp dịch vụ TTTT nghĩa vụ tài chính về đất đai. Đến nay, đã có 3/9 huyện gồm Võ Nhai, Phú Lương và Đại Từ đã chính thức triển khai ứng dụng này. Các địa phương còn lại dự kiến sẽ triển khai vào năm 2021.
http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/rut-ngan-thoi-gian-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-ve-dat-dai-277178-205.html
Các tin khác: