Sẵn sàng cho Giải vô địch Cúp Roller Sports quốc gia năm 2024

Cập nhật ngày: 25/03/2024 09:40 (Lượt xem: 963)
Giải vô địch Cúp Roller Sports sẽ diễn ra tại Thái Nguyên trong 2 ngày, 20 và 21-4 tới đây, với 2 nội dung trượt patin là đua tốc độ tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp và nội dung nghệ thuật tại khu vực Đài tưởng niệm. Giải sẽ quy tụ hơn 400 vận động viên (VĐV) đến từ các tỉnh, thành trên cả nước, hứa hẹn mang lại những trận tranh tài đỉnh cao và những màn biểu diễn nghệ thuật mãn nhãn. Khoảng 100 VĐV của Thái Nguyên đang tích cực tập luyện, chuẩn bị tốt kỹ thuật, phong độ, tinh thần tham gia giải đấu.

Các vận động viên nhí tham gia luyện tập cho Giải vô địch Cúp Roller Sports quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Thái Nguyên.

Đây là lần thứ 3 giải đấu bộ môn thể thao này được tổ chức tầm quốc gia ở cả hai hệ chuyên nghiệp và phong trào. Theo thông tin từ Ban Tổ chức - Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam, Giải năm nay sẽ có 30 nội dung thi đấu, bao gồm thi đấu tốc độ xếp hạng vô địch cá nhân và Inline Freestyle; phân chia các độ tuổi từ 5 đến trên 15 tuổi.

Tại tỉnh Thái Nguyên, 100 VĐV của Câu lạc bộ Roller Thái Nguyên sẽ tham dự Giải vô địch Cúp Roller Sports quốc gia năm 2024. Dù các VĐV phần lớn đều trong độ tuổi còn rất nhỏ nhưng các em đã được tham gia thi đấu cọ xát, tranh tài, giành được rất nhiều huy chương tại các giải trong nước và quốc tế. Thời điểm này, các VĐV đang tích cực luyện tập để chuẩn bị cho giải đấu. 

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, phụ huynh VĐV Nguyễn Phúc Anh, 6 tuổi, chia sẻ: Năm 2023, chúng tôi đã cho cháu tham Giải các câu lạc bộ đội mạnh quốc gia và giành được 2 Huy chương Bạc. Trong Giải năm nay, bé sẽ tham gia nội dung chuyên nghiệp, bán chuyên và speed slalom. Chúng tôi đang gấp rút luyện tập vào tất cả các buổi trong tuần, duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý để con có sức khỏe tốt, tâm lý vững vàng, hy vọng sẽ đạt kết quả cao tại giải lần này.

Còn VĐV Trần Quảng Sơn, đang là học sinh lớp 8, Trường THCS Chu Văn An, nói: Những ngày qua, em cũng đã dành nhiều thời gian cho luyện tập và tuân thủ các quy định do huấn luyện viên đề ra. Em đã sẵn sàng và quyết tâm giành thành tích tốt nhất.

Vận động viên tỉnh Thái Nguyên tham dự Giải đua Roller Sport các đội mạnh quốc gia năm 2023 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Vận động viên tỉnh Thái Nguyên tham dự Giải đua Roller Sports các đội mạnh quốc gia năm 2023 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Huấn luyện viên Nguyễn Văn Hoàng, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, cho biết: Đến thời điểm hiện tại, các VĐV đều đảm bảo về mặt thể lực, tâm lý tốt. Đặc biệt, nhiều em đã từng tham gia tập luyện thi đấu tại các giải trong và ngoài nước. Do vậy, các em có ý thức luyện tập, nhiệt tình và chấp hành nguyên tắc. Lịch tập luyện của các VĐV là tất cả các ngày trong tuần từ 17-19h, cuối tuần chúng tôi cũng bố trí cho các VĐV luyện tập cả ngày. Chúng tôi triển khai các bài tập để tăng cường thể lực cùng các kỹ năng trong thi đấu môn Roller.

Anh Chu An Ninh, Phó Trưởng Phòng Huấn luyện, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, cho hay: Hiện nay, khắc phục điều kiện sân bãi đang trong quá trình nâng cấp, sửa chữa, chúng tôi đã bố trí sân bãi đủ điều kiện cho các VĐV luyện tập tại Khu đô thị Danko City Thái Nguyên. Giải là cơ hội cho các VĐV tỉnh nhà phát huy hết tài năng để đạt nhiều thành tích cao. Roller sports hiện đã có một số nội dung được đưa vào thi đấu chính thức tại Asiad và Olympic. Chính vì vậy, Giải đấu này có ý nghĩa quan trọng trong việc tìm kiếm VĐV trẻ tài năng bổ sung lực lượng vào đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu quan trọng trong thời gian tới.

Roller Sports là tên gọi chung cho các môn thể thao trượt Patin bao gồm cả trượt tốc độ, biểu diễn (freestyle) và trượt băng. Roller Sports được du nhập vào Việt Nam khá sớm và phong trào tập luyện môn thể thao này ngày càng phát triển, nhất là giới trẻ.

Việt Nam lần đầu tiên cử đội tham gia thi đấu giải Roller Sports ở một sự kiện mang tính quốc tế là SEA Games 2011. Từ đó, phong trào chơi các môn thể thao patin tại Việt Nam dần đi lên theo hướng chuyên nghiệp.

Trước đây, Roller Sports được nhìn là môn thể thao giải trí, đường phố nhưng những năm qua, môn thể thao này đã thể hiện được vị trí của mình khi có mặt trong các kỳ đại hội thể thao quốc tế lớn như: Asiad có đua tốc độ (Speed), biểu diễn nghệ thuật (Classic Dlalom), trượt ván (Skatrboard)…

https://baothainguyen.vn/the-thao/202403/san-sang-cho-giai-vo-dich-cup-roller-sport-quocgia-nam-2024-a922422/
Các tin khác: