Sẵn sàng cho một kỳ Đại hội thành công

Cập nhật ngày: 19/09/2022 08:42 (Lượt xem: 1015)
Để giành thành tích cao tại Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Thái Nguyên, các đơn vị, địa phương và vận động viên (VĐV) đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, góp phần cho thành công của Đại hội…

Các viện động viên môn Bóng đá Futsal TP. Thái Nguyên tích cực tập luyện, chuẩn bị thi đấu tại Đại hội.

Hơn 1 tháng trở lại đây, đều đặn từ 17 giờ 30 phút các ngày trong tuần, 20 thành viên Đội tuyển Kéo co của huyện Đồng Hỷ tập trung tập luyện để chuẩn bị thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh sắp tới, ở cả 3 nội dung: Đồng đội nam, đồng đội nữ và đồng đội nam nữ. VĐV Nguyễn Đức Nguyện chia sẻ: Mặc dù hạn chế về thời gian, điều kiện sân bãi luyện tập, song dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên (HLV), em và các VĐV đang cố gắng hết sức để giành thành tích cao nhất.

Bà Nguyễn Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ, cho biết: Thông qua việc tổ chức tốt đại hội TDTT cơ sở và Đại hội TDTT huyện, chúng tôi đã tuyển chọn được những VĐV tiêu biểu, xuất sắc để bồi dưỡng, sẵn sàng tranh tài tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX. Hiện tại, lực lượng VĐV và HLV của Đội thể thao huyện đang tích cực tập luyện nhằm nâng cao thể lực, kỹ, chiến thuật và tinh thần thi đấu.

Đội thể thao TP. Thái Nguyên cũng dốc sức luyện tập để giữ vững vị trí đứng đầu bảng tổng sắp huy chương tại Đại hội. Môn Bóng đá Futsal là môn thế mạnh của TP. Thái Nguyên với thành tích đoạt Huy chương Vàng ở kỳ Đại hội trước. Chuẩn bị cho Đại hội lần này, Đội Bóng đá Futsal thành phố được thành lập ngay sau khi nhận được kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX, năm 2022.

Thời gian đầu, 20 cầu thủ của Đội tập trên mặt sân cỏ nhân tạo, nhưng 1 tháng trở lại đây, các buổi tập đã được bố trí trên mặt sân nhựa tổng hợp, kết hợp tập luyện và thi đấu giao hữu với các đội bạn.

Hiện tại, các thành viên trong Đội tập trung rèn thể lực và tập chiến thuật chung. Anh  Phạm Văn Thái, HLV Đội bóng, cho biết Bóng đá Futsal là môn thể thao mới, nên chưa có nhiều cầu thủ thi đấu và toàn tỉnh mới chỉ có 1 sân đạt tiêu chuẩn để luyện tập. Được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, các VĐV rất  nhiệt huyết trong tập luyện, quyết tâm bảo vệ Huy chương Vàng, góp phần cho thành công chung của Đại hội.

Đại hội TDTT tỉnh Thái Nguyên lần thứ IX năm 2022 có sự tham gia của 13 đoàn với 1.400 vận động viên, thi đấu 17 môn thể thao. Đến nay, 13 môn đã được tổ chức thi đấu trước Đại hội, 4 môn sẽ tổ chức thi đấu trong Đại hội là Bóng đá Futsal, Điền kinh, Đẩy gậy, Kéo co. Hiện tại, trên 300 VĐV của 4 môn thi đấu trong Đại hội đều đang tích cực luyện tập, chuẩn bị cho thi đấu đạt kết quả tốt nhất.

Các vận động viên môn Đẩy gậy của huyện Đồng Hỷ tích cực tập luyện.

Bên cạnh các VĐV, gần 1,7 nghìn diễn viên chuyên nghiệp, diễn viên quần chúng là học sinh, sinh viên, giáo viên, bộ đội… cũng đang hợp luyện trên sân vận động, chuẩn bị cho Chương trình đồng diễn thể thao nghệ thuật và các khối rước, diễu hành tại Lễ khai mạc Đại hội.

Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Minh Thông, Tổng Đạo diễn Chương trình, cho biết: Chương trình đồng diễn Nghệ thuật “Thái Nguyên - Khát vọng phát triển” là một thể thống nhất kết cấu xuyên suốt theo mạch thời gian, đan cài một cách logic giữa âm nhạc hành tiến, tiết tấu cổ động sôi nổi với một số ca khúc ca ngợi quê hương, con người Thái Nguyên. Sau hơn 1 tháng luyện tập, các diễn viên tham gia đã nhuần nhuyễn trong phối hợp biểu diễn, thể hiện tốt nghệ thuật trình diễn đồng đều với trang phục đạo cụ đẹp mắt. Chúng tôi hy vọng Chương trình sẽ đạt mục tiêu cổ động và tôn vinh phong trào TDTT của tỉnh Thái Nguyên.

Là cơ quan thường trực, thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, đơn vị liên quan triển khai công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp đảm bảo đạt hiệu quả cao.

Ông Đoàn Văn Công, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: Công tác chuẩn bị Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022 đang được triển khai đúng kế hoạch với phương châm an toàn, hiệu quả, tiết kiệm. Lễ khai mạc được Ban Tổ chức Đại hội chuẩn bị công phu với phần diễu hành biểu dương lực lượng, màn đồng diễn, chương trình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng...

Bên cạnh đó, căn cứ tình hình thực tế và nhiệm vụ được phân công tại Đại hội, các đơn vị liên quan đã xây dựng kế hoạch và đang khẩn trương thực hiện. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022 được kỳ vọng tạo nên những ấn tượng tốt đẹp, mang lại niềm vui, sự phấn khởi cho toàn thể HLV, VĐV, những người làm công tác thể thao và nhân dân trong tỉnh.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/the-thao/san-sang-cho-mot-ky-dai-hoi-thanh-cong-305708-83.html
Các tin khác: