Sẵn sàng cho ngày lấy ý kiến cử tri

Cập nhật ngày: 07/04/2017 08:29 (Lượt xem: 961)
Ngày 9-4 này, cùng với một số địa phương khác trong tỉnh, xã Sơn Cẩm (Phú Lương) sẽ tổ chức lấy ý kiến cử tri về việc điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính của xã, sáp nhập về T.P Thái Nguyên. Để chuẩn bị cho công tác này, những ngày vừa qua, xã đang hoàn tất các công việc từ lập danh sách, niêm yết danh sách cử tri đến chuẩn bị địa điểm bỏ phiếu lấy ý kiến…

Các thành viên Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính xã Sơn Cẩm (Phú Lương) căng treo băng rôn tuyên truyền về vấn đề này.

 

 

Xã Sơn Cẩm có diện tích tự nhiên gần 17km2, dân số trên 13.000 người, mật độ dân số 722 người/km2. Thực hiện Kết luận số 94-KL/TU ngày 20-1-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện quy trình điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính mở rộng T.P Thái Nguyên, đến nay, xã Sơn Cẩm đã thực hiện xong các bước theo đúng lộ trình.

 

Đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Ngay sau khi có kế hoạch, Đảng ủy xã đã tiến hành thành lập Ban Chỉ đạo (Trưởng ban là Bí thư Đảng ủy xã), Tổ giúp việc và Tổ tuyên truyền; tổ chức hội nghị triển khai công tác lấy ý kiến cử tri tại xã; tuyên truyền tới người dân về công tác điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính xã Sơn Cẩm về T.P Thái Nguyên. Riêng về công tác tuyên truyền, địa phương đã chỉ đạo bộ phận văn hóa xã thường xuyên tuyên truyền trên cụm loa truyền thanh của xã mỗi ngày 1 lần sau giờ phát sóng của Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện. Đồng thời, chỉ đạo Tổ giúp việc tổ chức in ấn, căng treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại các tuyến đường trục xã, đông dân cư, nhà văn hóa xóm.

 

Để chuẩn bị cho công tác lấy ý kiến của người dân, tại nhiều xóm của xã Sơn Cẩm như Cao Sơn 1, Cao Sơn 5, Thanh Trà, Sơn Cẩm… cũng đã hoàn tất việc trang trí khánh tiết, quét dọn vệ sinh khu vực nhà văn hóa. Ông Dương Quang Việt, Trưởng xóm Sơn Cẩm cho biết: Là xóm có số hộ, nhân khẩu lớn nhất, nhì của xã (với hơn 900 nhân khẩu) nên chúng tôi rất chú trọng công tác tuyên truyền tới bà con về chủ trương điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính xã Sơn Cẩm sáp nhập về T.P Thái Nguyên. Xóm đã tổ chức nhiều cuộc họp để thông báo tới người dân, đến nay cơ bản bà con đều đồng thuận với chủ trương này.

 

Ông Trương Tiến Cương, ở xóm Sơn Cẩm cho biết: Cá nhân tôi và gia đình tôi đều đồng tình với chủ trương sáp nhập xã về T.P Thái Nguyên. Bởi lẽ, chúng tôi nghĩ rằng, việc điều chỉnh mở rộng địa giới của T.P Thái Nguyên với mục tiêu xây dựng thành phố theo đúng quy hoạch, định hướng phát triển. Đây sẽ là tiền đề thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của T.P Thái Nguyên nói riêng, của tỉnh nói chung...

 

Đồng chí Phạm Bình Công, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Lương, thành viên Ban Chỉ đạo điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính T.P Thái Nguyên và các huyện Phú Lương, Đồng Hỷ, Phú Bình cho biết: Sơn Cẩm là xã có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội và thực tế đã chứng minh điều đó. Mức thu nhập bình quân hiện nay trên địa bàn xã đã đạt 31 triệu đồng/người/năm. Đây cũng là 1 trong 2 xã của huyện về đích nông thôn mới từ năm 2014. Việc điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính, về cơ bản cấp ủy, chính quyền của huyện Phú Lương, xã Sơn Cẩm và nhân dân của xã đồng thuận. Chỉ có một bộ phận rất nhỏ người dân còn có những băn khoăn về các chế độ, chính sách sau khi sáp nhập. Tuy nhiên, trên tinh thần chung vì sự phát triển của tỉnh, huyện Phú Lương đã tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu và ủng hộ chủ trương này.

 

Theo đồng chí Nguyễn Tiến Tuệ, Trưởng phòng Nội vụ huyện Phú Lương, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho việc lấy ý kiến cử tri về việc điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính xã Sơn Cẩm về T.P Thái Nguyên đều rất thuận lợi, gần 10.400 phiếu lấy ý kiến đã được Sở Nội vụ gửi về địa phương. Hiện nay, huyện đang tổ chức đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn xã. Theo kế hoạch, sau khi thực hiện việc lấy ý kiến của người dân xã Sơn Cẩm (trong ngày 9-4 này), Đảng ủy, HĐND xã sẽ chỉ đạo tổng hợp kết quả lấy ý kiến, báo cáo cấp trên theo đúng quy định.

 

Cũng theo lãnh đạo huyện Phú Lương, các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện đều nằm ở xã Sơn Cẩm nên việc sáp nhập sẽ tạo thêm điều kiện thuận lợi để T.P Thái Nguyên phát triển. Huyện đề nghị tỉnh quan tâm, đồng ý quy hoạch từ 1-2 cụm công nghiệp khác tại địa phương.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: