Sẵn sàng để trẻ vui Tết trông trăng

Cập nhật ngày: 09/09/2022 02:19 (Lượt xem: 984)
Sau một thời gian chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, năm nay nhiều hoạt động vui chơi ý nghĩa nhân dịp Tết Trung thu đang được các đơn vị, địa phương chuẩn bị tổ chức cho các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh có cơ hội vui chơi, trải nghiệm.

Đoàn viên, thanh niên TP. Thái Nguyên làm đèn Trung thu cho trẻ.

Năm 2021, do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, các hoạt động vui chơi giải trí nhân dịp Trung thu không được tổ chức. Không có tiếng trống múa lân rộn ràng, thiếu đi màn rước đèn truyền thông hay đơn giản là không thể tụ tập phá cỗ, thay vào đó, các em nhỏ và cả người lớn đều phải ở nhà để đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Năm nay, khi dịch COVID-19 được kiểm soát, hầu hết người dân đã tiêm vắc-xin, các hoạt động vui đón Tết Trung thu đã trở lại sôi động. 

Trung thu năm nay cũng đúng vào dịp Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc được đưa vào hoạt động. Ông Bùi Hải Anh, Phó Giám đốc Nhà hát, cho biết: Dịp Trung thu này, Nhà hát sẽ tổ chức nhiều buổi diễn dành cho thiếu nhi. Đây là lần đầu tiên Đoàn nghệ thuật của Nhà hát múa Rối Thăng Long ra mắt công chúng Thái Nguyên, là cơ hội cho những khán giả nhí được chứng kiến loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc này. Với vở rối “Cuộc chu du của Chú Cuội và chị Hằng” sẽ đưa các con đến với thế giới thần tiên của những câu truyện cổ tích. Hiện, chúng tôi đã bán được khoảng 400 vé (giá 150 nghìn đồng/vé) cho các buổi diễn thiếu nhi diễn ra vào ngày 9 và 11-9.

Trung thu cũng là thời điểm học sinh tựu trường đón năm học mới, vì thế, các trường học trên địa bàn tỉnh cũng có kế hoạch tổ chức Tết Trung thu thật ý nghĩa cho các em. 

Chị Nguyễn Thị Hiền, Quản lý cơ sở 1 Trường Mầm non DP, chia sẻ: Để Tết Trung thu thực sự là ngày hội của các bé, Nhà trường đã lên kế hoạch tổ chức cho các lớp tham gia chương trình phá cỗ. Các cô giáo đã tự làm đồ chơi Trung thu bằng các vật liệu tái chế từ giấy báo, lịch, hộp nhựa,… để chuẩn bị cho hoạt động “Bé vui hội trăng Rằm” tại trường. Vào đúng Tết Trung thu, 500 trẻ sẽ được tham gia và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc; các trò chơi dân gian bổ ích; trả lời các câu đố vui và nhận các phần quà ý nghĩa. 

Với thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, nhằm lan tỏa ấm áp, trao yêu thương cho các em vui Tết Trung thu, nhiều đơn vị đã chuẩn bị những chương trình, phần quà ý nghĩa. 

Với chủ đề "Vui hội trăng rằm trao gửi yêu thương", Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 200 bệnh nhi nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đơn vị. Cùng với đó, tại Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện tổ chức phát cháo miễn phí trong chương trình "Suất cháo từ thiện - chia sẻ yêu thương". 

Anh Đào Trung Anh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, cho hay: Đây là hoạt động ý nghĩa đối với những em nhỏ đang phải điều trị bệnh, góp phần động viên, chia sẻ, giúp các em vơi đi nỗi đau bệnh tật và nhanh chóng phục hồi sức khoẻ.

Năm nay, Thành đoàn Thái Nguyên cũng sẽ tổ chức chương trình với chủ đề “Tết Trung thu cho em” dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các xã, phường trên địa bàn. Anh Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Thành đoàn Thái Nguyên, nói: Thành đoàn đã huy động các nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để trao tặng 250 phần quà Trung thu với tổng kinh phí hơn 25 triệu đồng cho các em thiếu nhi. Ngoài ra, tại các đơn vị xã, phường chúng tôi cũng huy động đoàn viên, thanh niên tổ chức các sân chơi dân gian, phá cỗ đêm trăng, chương trình văn nghệ mang đậm nét văn hóa Tết Trung thu cho đông đảo thiếu nhi cùng tham gia.

Đối với một huyện miền núi như Định Hoá, nhiều hoạt động nhân dịp Trung thu cũng được các cấp bộ Đoàn tổ chức sôi nổi, như: Rước đèn Trung thu, thi nhảy dân vũ, thi văn nghệ, hội trại, chương trình vui Tết trung thu kết hợp tuyên truyền luật trẻ em... 

Có thể thấy, việc tổ chức Tết Trung thu không chỉ là hoạt động nhân văn, thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành, đoàn thể và cả cộng đồng dành cho thiếu nhi mà còn là dịp để duy trì truyền thống dân tộc. Qua những hoạt động ý nghĩa này sẽ giúp cho hàng nghìn trẻ em Thái Nguyên có thêm niềm vui để bước vào năm học mới, tiếp tục phát triển toàn diện về cả thể chất và tinh thần.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/xa-hoi/san-sang-de-tre-vui-tet-trong-trang-305352-85.html
Các tin khác: