Sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

Cập nhật ngày: 26/02/2021 10:04 (Lượt xem: 1044)
Theo dự kiến, học sinh các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh có thể sẽ bắt đầu đi học trở lại từ ngày 1-3. Đến thời điểm này, trên 680 trường học từ cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT, cơ sở giáo dục đã khẩn trương chuẩn bị các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho hơn 300 nghìn học sinh trở lại trường.

Giáo viên Trường Mầm non Đồng Quang (T.P Thái Nguyên) vệ sinh, khử khuẩn đồ dùng.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, 100% trường học trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tổng vệ sinh, tiến hành phun thuốc khử khuẩn, đồng thời tuyên truyền đến học sinh, phụ huynh về các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 và kế hoạch dạy và học.

Tại Trường Mầm non Đồng Quang (T.P Thái Nguyên), ngay từ sau Tết, nhà trường đã tiến hành phun khử khuẩn 2 lần, đội ngũ giáo viên thường xuyên tổ chức giữ vệ sinh trong và ngoài lớp học, sát khuẩn, lau chùi toàn bộ đồ chơi của trẻ. Để chuẩn bị đón trẻ trở lại trường sau đợt nghỉ dịch dài ngày, Nhà trường đã tổ chức họp giáo viên các lớp để phổ biến kiến thức phòng, chống dịch; phối hợp với phụ huynh (qua hệ thống zalo) tiến hành khai báo y tế. Trường cũng đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, đồ dùng, vật tư y tế như: Máy đo thân nhiệt, lắp đặt các chậu rửa tay, cung cấp các dung dịch sát khuẩn; pano, áp phích tuyên truyền thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Bà Nguyễn Thị Nhàn, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đồng Quang cho biết: Để chuẩn bị sẵn sàng cho hơn 600 trẻ trở lại trường, chúng tôi đã bố trí giáo viên đón trẻ từ cổng trường và nhắc nhở phụ huynh đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn; sát khuẩn, đo thân nhiệt cho trẻ trước khi vào lớp… Cùng với đó là giám sát các quá trình tại bếp ăn bán trú để đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại các điểm trường vùng cao, bên cạnh những những biện pháp phòng chống dịch, giáo viên cũng đã chủ động liên lạc với phụ huynh để đảm bảo duy trì sĩ số học sinh trở lại lớp sau đợt nghỉ. Thầy Nguyễn Công Liệu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lam Vỹ (Định Hóa) cho biết: Nhà trường hiện có 22 lớp, với 370 học sinh, trong đó gần 96% là học sinh dân tộc thiểu số. Để đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch, chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền đến 100% phụ huynh học sinh qua sổ liên lạc điện tử. Đặc biệt, tại các trường lẻ là Khau Viềng, Văn La, Tam Hợp, Cà Đơ, đối với những phụ huynh không liên lạc được, giáo viên sẽ trực tiếp đến tận nhà đến thông báo. Trong thời gian nghỉ dịch vừa qua, đối với những em không có điều kiện học online, chúng tôi giao bài tập trực tiếp và thứ 2 và thứ 4 hàng tuần cho các em. Học sinh vùng cao nghỉ phòng dịch phải ở nhà các em không có nhiều trò chơi giải trí như học sinh thành phố nên hầu như em nào cũng thích được đi học trở lại để gặp bạn bè, thầy, cô giáo.

Bên cạnh các biện pháp phòng, chống dịch, các nhà trường cũng đã lên kế hoạch tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh những bài học đã dạy trực tuyến, kiểm tra năng lực, bám sát khung chương trình, nội dung tinh giản nhằm đảm bảo kiến thức cho học sinh, nhất là học sinh lớp 1 và học sinh cuối cấp. Với sự chủ động tích cực của các trường mầm non, phổ thông, sự phối hợp chặt chẽ từ phụ huynh học sinh và nhà trường, công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường đã hoàn tất. Các em học sinh có thể yên tâm trở lại học tập trong môi trường an toàn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2020-2021.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/giao-duc/san-sang-don-hoc-sinh-tro-lai-truong-281667-100.html
Các tin khác: