Sở Giáo dục & Đào tạo: Tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi cấp Quốc gia

Cập nhật ngày: 23/05/2018 08:49 (Lượt xem: 1124)
Sáng 22-5, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh (HS) giỏi cấp Quốc gia năm học 2017-2018. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Tỉnh đoàn Thanh niên, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đến dự.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho học sinh giỏi Quốc gia năm 2018

 

Trong kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh, Sở GD&ĐT đã chọn 90 học sinh Trường THPT Chuyên Thái Nguyên tham gia 12 đội tuyển cuộc thi HS giỏi Quốc gia 2018. Kết quả, Đoàn của tỉnh Thái Nguyên đạt 51 giải (1 giải Nhất, 7 giải Nhì, 17 giải Ba, 26 giải Khuyến khích) trong kỳ thi này. Tỷ lệ HS dự thi đoạt giải của Thái Nguyên là 56%, cao hơn so với mặt bằng chung của toàn quốc (toàn quốc xấp xỉ 50%); là một trong những đơn vị đứng thứ hạng cao về số lượng giải HS giỏi quốc gia trong các tỉnh thuộc cụm thi đua. Trong kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia, tỉnh Thái Nguyên có 3 dự án đạt giải (2 giải Ba, 1 giải Tư).

Đồng chí Vũ Hồng Bắc đã biểu dương, chúc mừng những thành tích mà các em HS, các thầy, cô giáo đã nỗ lực mang lại vinh quang cho ngành Giáo dục tỉnh nhà. Đồng chí mong muốn các em HS tiếp tục rèn luyện tu dưỡng đạo đức, tích lũy kiến thức, nuôi dưỡng những khát vọng và ước mơ đẹp đẽ để xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tại buổi Lễ, đã có 25 HS đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; UBND tỉnh tặng cũng đã tặng Bằng khen cho 51 HS đoạt giải trong kỳ thi HS giỏi Quốc gia; 6 HS đoạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quôc gia và 28 giáo viên có HS đoạt giải. Nhân dịp này, lãnh đạo Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đã trao học bổng cho 57 học sinh đạt giải Quốc gia, đồng thời trao tặng Quỹ Khuyến học tỉnh Thái Nguyên trên 77 triệu đồng.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: