Sôi nổi các hoạt động tại Lễ vinh danh các làng nghề chè huyện Định Hóa

Cập nhật ngày: 15/11/2018 02:12 (Lượt xem: 1035)
Nằm trong khuôn khổ Lễ vinh danh các làng nghề chè huyện Định Hóa lần thứ nhất năm 2018, sáng 15-11, tại thôn Sơn Thắng, xã Sơn Phú đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: Hội thi hái chè; thi sao chè; Hội thảo nâng cao lợi thế cạnh tranh, hướng đến chuẩn chất lượng hàng hóa cho sản phẩm chè Định Hóa; gian hàng trưng bày sản phẩm của các làng nghề, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, chế biến chè trên địa bàn huyện; trình diễn kỹ thuật pha trà, giao lưu các làn điệu dân ca và nghi lễ dân gian của đồng bào các dân tộc trên mảnh đất ATK Định Hóa…

Đông đảo người dân và du khách thập phương đến thăm quan các nương chè đẹp tại làng nghề chè thôn Sơn Thắng, xã Sơn Phú (Định Hóa).

 

Một trong những hoạt động thu hút được quan tâm đặc biệt của đông đảo người dân và du khách thập phương đó là Hội thi hái chè và thi sao chè. Tại đây, 19 làng nghề chè trên địa bàn huyện đã cử ra những thành viên nhiều kinh nghiệm nhất trong việc sản xuất, chế biến chè của làng nghề mình để tham gia các hội thi. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, các đội thi đã trình diễn cho khán giả và du khách về kỹ thuật chế biến chè bằng phương pháp thủ công độc đáo của địa phương mình. Với mỗi cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ chấm điểm và trao 1 giải Nhất; 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các đội thi xuất sắc.   

Sáng cùng ngày, huyện Định Hóa cũng đã tổ chức Hội thảo nâng cao lợi thế cạnh tranh, hướng đến chuẩn chất lượng hàng hóa cho sản phẩm chè Định Hóa. Tham dự Hội thảo trên 130 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và một số doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề sản xuất, chế biến, kinh doanh chè trên địa bàn huyện.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm đưa ra những giải pháp để khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh và nâng cao giá trị của sản phẩm chè Định Hóa trong thời gian tới. Các giải pháp chủ yếu được đưa ra gồm: Đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm chè; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ các cơ sở sản xuất phát triển thương hiệu, tìm đầu ra cho sản phẩm; khai thác hiệu quả giá trị của các sản phẩm chè đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ; nâng cao năng lực cạnh tranh cho các làng nghề chè; xử lý tình trạng hàng giả, hàng nhái các sản phẩm chè trên thị trường... 

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: