Sơn La: Cưỡng chế cách ly một trường hợp trở về từ vùng có dịch

Cập nhật ngày: 22/02/2021 08:42 (Lượt xem: 980)
Lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã thực hiện biện pháp cưỡng chế cách ly tập trung đối với ông Nguyễn Đức Lâm do không tuân thủ việc cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung.

Người dân đến tỉnh Sơn La kê khai thông tin tại chốt kiểm soát liên ngành trên Quốc lộ 6 thuộc huyện Vân Hồ. (Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN)

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La) vừa phối hợp với phường Quyết Thắng cưỡng chế cách ly tập trung đối với ông Nguyễn Đức Lâm, trú tại tổ 11, phường Quyết Thắng, do trở về từ xã Thái Dương, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương (vùng có dịch COVID-19) ngày 18/2/2021.

Theo Quyết định của Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La, mọi trường hợp đi từ các địa phương có dịch về địa bàn tỉnh Sơn La, đều phải chấp hành cách ly tập trung và phối hợp với cán bộ y tế lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, sau khi trở về địa phương, mặc dù đã được các lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động, song ông Lâm chỉ khai báo y tế tại Trạm Y tế phường Quyết Thắng mà không tuân thủ việc cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung, vì vậy, lực lượng chức năng đã thực hiện biện pháp cưỡng chế cách ly tập trung đối với ông Nguyễn Đức Lâm.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Tỉnh ủy Sơn La vừa ban hành Công văn số 278-CV/TU về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Sơn La giao các đảng đoàn, ban cán sự đảng và các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch với tinh thần chủ động “cao hơn một mức, nhanh hơn một bước”; tuân thủ thực hiện nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế “khẩu trang-khử khuẩn-khoảng cách-không tụ tập-khai báo y tế” và “không bắt tay khi giao tiếp”; xử lý nghiêm, đúng quy định của pháp luật những trường hợp vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; kiên quyết không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn tỉnh.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Sơn La không ra ngoài tỉnh khi không có việc thực sự cần thiết.

Trường hợp có việc cần thiết phải ra ngoài tỉnh, phải báo cáo và được sự đồng ý của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương theo phân cấp quản lý cán bộ. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, tái lập và duy trì có hiệu quả các trạm kiểm soát liên ngành của tỉnh tại các đầu mối giao thông ra vào tỉnh, để kiểm soát chặt chẽ số người, phương tiện vào địa bàn; thực hiện nghiêm quy trình kiểm tra, kiểm soát, giám sát tại các cửa khẩu, lối mở khu vực biên giới.

Chuẩn bị các điều kiện cần thiết và các nguồn lực, để sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh theo từng cấp độ; không để tình trạng thiếu, khan hiếm khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế phòng, chống dịch bệnh.../.

https://www.vietnamplus.vn/son-la-cuong-che-cach-ly-mot-truong-hop-tro-ve-tu-vung-co-dich/695966.vnp
Các tin khác: