Sự nỗ lực đáng ghi nhận trong công tác quản lý đô thị

Cập nhật ngày: 14/12/2018 04:14 (Lượt xem: 959)
Đoạn đường Bến Oánh, khu vực gần chợ Thái và chợ Túc Duyên từ lâu đã tồn tại tình trạng người dân thường xuyên lấn chiếm lòng, lề đường để bán hàng. Vào các buổi sáng và buổi chiều hàng ngày đoạn đường này thực sự biến thành cái chợ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, tình trạng trên giờ không còn, đoạn đường đã được trả lại sự phong quang, sạch đẹp, mặt đường vừa được trải nhựa thuận lợi cho người tham gia giao thông.

Đoạn đường Bến Oánh nay đã được giải phóng phong quang, đảm bảo mỹ quan đô thị.

 

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, ngoài việc Thành phố mới đầu tư, nâng cấp đoạn đường, nhằm lập lại trật tự đô thị, giữa tháng 11 vừa qua, T.P Thái Nguyên đã ban hành Kế hoạch liên tịch về tăng cường công tác chỉnh trang đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn 2 phường Túc Duyên và Trưng Vương. Theo đó, huy động các phòng, ban chức năng và cả hệ thống chính trị của 2 phường nêu trên cùng vào cuộc để thực hiện công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm.

Ông Nguyễn Hữu Quang, Đội trưởng Đội Quản lý trật tự Xây dựng - Giao thông T.P Thái Nguyên cho biết: Trước đây, T.P đã triển khai nhiều biện pháp xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường của người bán hàng ở khu vực này, nhưng chưa đạt kết quả như mong muốn. Khi có mặt lực lượng chức năng, tiểu thương, người bán hàng rong thực hiện nghiêm chỉnh, còn không thì lại bày hàng tràn lan xuống lòng đường. Việc xử lý chưa đạt kết quả cao có cả nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan. Lần này chúng tôi rút kinh nghiệm trong thực thi nhiệm vụ. Ngoài việc phối hợp cùng Đài Truyền thanh - Truyền hình Thành phố thực hiện tốt công tác tuyên truyền, chúng tôi còn phối hợp với 2 phường Túc Duyên,Trưng Vương thường xuyên kiểm soát, cương quyết thực hiện giải tỏa, xử lý các trường hợp vi phạm.

Ông Trần Thanh Hải, Bí Thư Đảng ủy phường Trưng Vương thông tin thêm: Từ khi có Kế hoạch liên tịch phối hợp kiểm tra, xử lý, giải tỏa các trường hợp vi phạm khu vực gần chợ Thái, chúng tôi thường xuyên chỉ đạo, phân công các đồng chí trong cấp ủy có “điểm nóng” về tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè  để tuyên truyền, vận động các hộ dân chấp hành tốt chủ trương giải tỏa.

Được biết, để giải quyết cho các hộ kinh doanh trước đây hay lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên đoạn đường Bến Oánh, Bến Tượng, Đội Cấn có nơi bán hàng, UBND Thành phố cũng  đã đề nghị Công ty Cổ phần Trung Tín Thái Nguyên (đơn vị quản lý chợ Thái) Công ty Cổ phần Triệu Đại Dương (đơn vị quản lý chợ Túc Duyên) miễn phí thuê chỗ ngồi cho các hộ kinh doanh trong 3 tháng đầu tiên.

Thực tế cho thấy, việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, với quyết tâm cao của chính quyền T.P Thái Nguyên bước đầu đã đem lại kết quả trong việc lập lại trật tự đô thị tại khu vực đường Bến Oánh. Ông Nguyễn Hoàng Mác, Phó Chủ tịch UBND T.P Thái Nguyên cho biết: Để nâng cao kỷ cương và lập lại trật tự đô thị, ngoài việc chúng tôi chỉ đạo 2 phường Trưng Vương và Túc Duyên tổ chức ký cam kết đến người dân và huy động lực lượng chức năng quản lý chặt chẽ không để xảy ra việc tái diễn các hành vi vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, để bán hàng trên trục đường  nêu trên, chúng tôi tiếp tục duy trì lập lại trật tự đô thị ở một số tuyến phố khác mà trước đây từng là “điểm nóng” trong vi phạm trật tự đô thị. Tuy nhiên, để duy trì được kết quả lâu dài, ngoài sự nỗ lực của chính quyền T.P thái Nguyên cũng rất cần sự đồng thuận của nhân dân trong việc nâng cao ý thức giữ gìn, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: