Tạm đình chỉ hoạt động 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke tại TP. Thái Nguyên

Cập nhật ngày: 14/09/2022 10:28 (Lượt xem: 984)
Ngày 13-9, UBND TP. Thái Nguyên tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng; tài nguyên - môi trường; an ninh trật tự; phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ, kinh doanh dịch vụ lưu trú đối với các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, khu vui chơi giải trí tập trung đông người trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Thái Nguyên kiểm tra tại quán karaoke Tùng Anh (phường Phan Đình Phùng).

Ngay sau khi triển khai Kế hoạch, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đã tiến hành kiểm tra hoạt động của cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke Tùng Anh, nằm trên địa bàn phường Phan Đình Phùng.

Qua kiểm tra các nội dung, Đoàn đưa ra kết luận: Cơ sở Tùng Anh đã vi phạm một số nội dung như: Hệ thống dây dẫn điện bố trí không khoa học, có những điểm hở tại đầu nối ổ cắm; hệ thống cấp điện không đáp ứng được công suất của phụ tải và thiết bị; chưa xuất trình được hồ sơ quản lý theo dõi công tác PCCC; phương án chữa cháy đã được xây dựng nhưng chưa được phê duyệt theo quy định…

Với những vi phạm như trên, Đoàn kiểm tra đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke Tùng Anh, đồng thời yêu cầu chủ cơ sở khắc phục những tồn tại hiện có. Trong thời gian 30 ngày, nếu cơ sở không khắc phục, UBND TP. Thái Nguyên sẽ ra quyết định đình chỉ hoạt động theo quy định.

* Trước đó, chiều 12-9, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã kiểm tra trực tiếp các điều kiện PCCC tại cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke 168, ở phường Phan Đình Phùng.

Qua kiểm tra, Đoàn xác định một số vi phạm, tồn tại của cơ sở 168 như: Việc thi công hệ thống điện không đúng với hồ sơ thiết kế được thẩm duyệt; không đủ lối thoát hiểm tại mỗi tầng nhà; các phòng hát chưa trang bị đủ chuông báo cháy; đội PCCC cơ sở chưa đảm bảo số lượng đúng quy định.

Do đó, Đoàn đã lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke 168 và yêu cầu khắc phục ngay những vi phạm, tồn tại đã được chỉ ra.

Theo kế hoạch, trong những ngày tới, đoàn liên ngành của tỉnh và các địa phương sẽ tiếp tục kiểm tra các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, khu vui chơi giải trí tập trung đông người… trên địa bàn. Nội dung kiểm tra về điều kiện đảm bảo an ninh trật tự; an toàn về PCCC và cứu nạn cứu hộ; các điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, cơ sở lưu trú; kiểm tra công tác an toàn đối với hệ thống, thiết bị điện, sử dụng điện; việc quản lý, sử dụng đất đai, môi trường, đăng ký kinh doanh, cấp phép đầu tư, xây dựng công trình...

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/xa-hoi/tam-dinh-chi-hoat-dong-2-co-so-kinh-doanh-dich-vu-karaoke-tai-tp-thai-nguyen-305490-85.html
Các tin khác: