Tăng cường kiểm tra dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật ngày: 06/01/2020 07:59 (Lượt xem: 959)
Nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, sử dụng sản phẩm nông, lâm, thủy sản; tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm kém chất lượng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và lễ hội Xuân 2020, ngày 3-1, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản (Sở Nông nghiệp - PTNT) làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác này tại huyện Phú Bình.

 

Tại buổi làm việc, Đoàn đã tiến hành kiểm tra các nội dung gồm: Hoạt động của Ban chỉ đạo liên ngành ATVSTP cấp huyện, xã; việc xây dựng kế hoạch và triển khai công tác đảm bảo ATVSTP trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân 2020... Báo cáo của Ban chỉ đạo ATVSTP huyện Phú Bình cho thấy, toàn huyện hiện có trên 2.200 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống. Trong năm 2019, Ban chỉ đạo ATVSTP huyện đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 166 cơ sở vi phạm, trong đó, xử phạt 87 cơ sở với tổng số tiền 21,6 triệu đồng, nhắc nhở 79 cơ sở… Về công tác đảm bảo ATVSTP Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân 2020, huyện cũng đã kiện toàn Ban chỉ đạo liên ngành ATVSTP, thành lập đoàn kiểm tra dịp trước, trong và sau Tết (dự kiến bắt đầu kiểm tra vào ngày 6-1). 

Tại buổi kiểm tra, Đoàn đã chỉ ra một số tồn tại trong công tác quản lý Nhà nước về ATVSTP và đề nghị huyện khắc phục, đó là: Vẫn còn tình trạng một số mặt hàng được bày bán chưa có nguồn gốc, xuất xứ; số lượng các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản được thực hiện giám sát ATVSTP liên tục từ khâu sản xuất ban đầu đến sơ chế, chế biến, tiêu thụ còn ít... Sau khi làm việc với Ban chỉ đạo liên ngành ATVSTP huyện, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại một cửa hàng tự chọn trên địa bàn xã Điềm Thụy (ảnh).

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/xa-hoi/tang-cuong-kiem-tra-dip-tet-nguyen-dan-268335-85.html
Các tin khác: