Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng đại học vùng

Cập nhật ngày: 17/01/2020 03:13 (Lượt xem: 980)
Ngày 16-1, Đảng bộ Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) tổ chức Tổng kết công tác xây dựng Đảng và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020).

Đồng chí Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHTN trao Bằng khen của Tỉnh ủy cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong 5 năm qua.

Với trên 3.000 đảng viên thuộc 11 Đảng bộ cơ sở, 1 Đảng bộ bộ phận, trực tiếp sinh hoạt tại 179 chi bộ trực thuộc. Năm 2019, Đảng bộ ĐHTN đã bám sát các chương trình công tác của Đảng bộ tỉnh, Ban cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo về mục tiêu đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao khoa học, công nghệ, hợp tác Quốc tế gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh trong khu vực. Hầu hết các chỉ tiêu đều đạt theo kế hoạch năm và chương trình hành động của các Đảng bộ trực thuộc, như: Tuyển sinh đạt gần 78% chỉ tiêu bậc đại học chính quy. Toàn ĐHTN đã thực hiện gần 1.000 đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có 27 đề tài cấp nhà nước, 51 đề tài cấp bộ và có 542 đề tài do sinh viên thực hiện. Đặc biệt các đơn vị trực thuộc đã thực hiện 38 đề tài chuyển giao khoa học, công nghệ với các tỉnh, tổng kinh phí đạt 92 tỷ đồng.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác kiểm tra, dân vận, công tác tổ chức được chú trọng và thực hiện đúng quy định của Đảng. Trong năm, Đảng bộ đã tiến hành kết nạp thêm được 347 đảng viên.

Năm 2020, được xác định là năm cuối thực hiện các mục tiêu kế hoạch của nhiệm kỳ và đại hội Đảng các cấp, chính vì vậy, Đảng bộ ĐHTN xác định tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm là: Tăng cường công tác lãnh đạo của Đảng, tập trung thực hiện nâng cao chất lượng gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội các địa phương; nhanh chóng thực  hiện các nhiệm vụ về tự chủ đại học, xây dựng quy mô đại học vùng tương xứng với vị trí của khu vực các tỉnh phía Bắc và quốc tế.

Nhân dịp này, Đảng ủy ĐHTN đã trao Bằng khen của Tỉnh ủy Thái Nguyên cho 1 tập thể và 11 cá nhân 5 năm liền đạt danh hiệu Đảng bộ Trong sạch vững mạnh tiêu biểu và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/giao-duc/tang-cuong-vai-tro-lanh-dao-cua-dang-trong-thuc-hien-muc-tieu-nang-cao-chat-luong-dai-hoc-vung-268613-100.html
Các tin khác: